fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดเทศกาลเล่นน้ำตกตาดโตน New Normal

Featured Image
ชัยภูมิ เปิดเทศกาลเล่นน้ำตกตาดโตน วันสงกรานต์ อุ่นใจ แบบ New Normal

 

นายภูศิต พรหมมานณ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา ได้ร่วมกับนายนพวงศ์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน ส่วนราชการในพื้นที่ และนักท่องเที่ยว เปิดงานเข้าเที่ยวภายในน้ำตกตาดโตน บริเวณด่านเก็บเงินอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ซึ่งทุกคนที่จะเข้าไปภายในต้องผ่านการคัดกรอง

 

ตามแนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal ผ่านด่านตรวจ มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้าภายในอุทยานทุกคนต้องไม่เกิน 37.5องศาเซลเซียส และมีการสแกนคิวอาโค้ดไทยชนะ แสดงตัวตนก่อนทุกคน จึงจะเข้าภายในอุทยานได้ จากนั้นนายภูศิต ได้ร่วมกับนายนพวงศ์ พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เปิดงานเข้าไปบริเวณน้ำตกตาดโตน โดยได้ร่วมกันใช้พลุกระดาษ แบบมือหมุน Paper twist

 

หลังเปิดงานแล้วนายภูศิต ได้นำสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งช่วงสงกรานต์ จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2565 ภายในน้ำตกตาดโตน จะมีน้ำตกตามธรรมชาติที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เนื่องจากได้รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำลำปะทาว ภายในบริเวณน้ำตก จะมีแอ่งน้ำ ลำธาร โขดหิน เหมาะสำหรับเล่นน้ำในทุกฤดูกาล และมีพันธุ์ไม้ธรรมชาติขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นและสวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วไป นิยมมาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

 

นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังได้เดินชมทิศทัศน์ของสายน้ำที่ไหลมาจากน้ำตกตาดโตน ชมป่าเขาที่เขียวขจีในหุบเขาภูแลนคา บนสะพานสลิง ที่อยู่ด้านล่างของน้ำตกตาดโตน เปิดให้เดินขึ้นไปบนสะพานสลิง เพื่อชมทิศทัศน์และข้ามลำห้วยปะทาวแล้ว มีความยาว 100 เมตร ลักษณะเป็นสะพานแขวน จากลวดสลิง และพื้นไม้ที่มีความแข็งแรงและสวยงาม สามารถรองรับน้ำหนักได้ 2 ตัน อยู่ห่างจากตัวน้ำตกตาดโตนเพียง 300 เมตร เป็นจุดชมวิวและจุดถ่ายภาพเชลฟี่ที่มีภูมิทัศน์ที่งดงาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube