fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตลาดขายส่งอาหารทะเลโคราชคึกคักรับสงกรานต์

Featured Image
ตลาดขายส่งอาหารทะเลคึกคักหลังมีประชาชนออกมาซื้อของเตรียมเลี้ยงฉลองรับเทศกาลสงกรานต์

 

ที่ บริเวณโซนขายอาหารทะเล ตลาดเทิดไทอ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนแห่เดินทางมาเลือกซื้อของทะเลกันอย่างคึกคักทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา เพื่อเตรียมตัวเลี้ยงฉลองรับเทศกาลสงกรานต์และเลี้ยงตอนรับญาติที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ซึ่งอาหารทะเลส่วนใหญ่ที่ประชาชนนิยมซื้อไปรับประทานกันก็คือ หมึกสด กุ้ง ปู หอยแครง และหอยแมลงภู่ ที่เป็นที่นิยมของประชาชน

 

โดยราคาของอาหารทะเลส่วนใหญ่มีการปรับขึ้นจากเมื่อตอนเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา เช่น กุ้งขาวกิโลกรัมละ 240-250 บาท หมึกสดกิโลกรัมละ 260-280 บาท ปูม้ากิโลกรัมละ 450 บาท หอยแครงกิโลกรัมละ 160 บาท และกุ้งแม่น้ำกิโลกรัมละ 260-300 บาท มีเพียงแค่หอยแมลงภู่ที่ยังคงราคาเดิมที่กิโลกรัมละ 50-60 บาท

 

โดยนางสาว นฤมล ขาวกระโทก แม่ค้าขายอาหารทะเล บอกว่า สงกรานต์ปีนี้เริ่มมีประชาชนออกมาซื้ออาหารทะเลกันบ้างแล้วแต่ก็ยังน้อยอยู่เมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะดี และปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด-19 เลยทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ค่อยออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเท่าที่ควร แต่ก็ยังหวังว่าในช่วงเวลาที่เหลือน่าจะยังมีประชาชนออกมาซื้อของกันเยอะขึ้นเพราะส่วนใหญ่กำลังทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube