fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สงกรานต์โคราช.. เริ่มแล้วทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ

Featured Image
สงกรานต์โคราช..เริ่มแล้ว เทศบาลนครฯ และอำเภอห้วยแถลง นำประชาชนทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ตามประเพณี ภายใต้มาตรการเข้มป้องกันโควิด 19

 

หลายพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา เริ่มจัดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 กันแล้ว โดยที่ชุมชนพาณิชเจริญ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา พระวินัยโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ฝ่ายธรรมยุต พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครฯ ตัวแทนภาคส่วนต่างๆ ผู้นำชุมชน อสม. จิตอาสาและประชาชนในชุมชน เข้าร่วมในงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ซึ่งประธานและคณะกรรมการชุมชนพาณิชเจริญ ได้ร่วมกันจัดขึ้น

 

 

โดยถือฤกษ์ดีเข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ ทำพิธีเปิดป้าย“ชุมชนพาณิชเจริญ” ในโอกาสนี้ด้วย ซึ่งมีผู้สูงอายุในชุมชน อายุ 70 ปีขึ้นไป เข้าร่วมในงานอย่างพร้อมเพรียง ภายใต้การคัดกรองโรค ตามมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด19 อย่างเข้มงวด

 

โดยนายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้ 96 ชุมชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้เริ่มจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2565 กันแล้วเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย รวมทั้งจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดความคึกคัก ประชาชนมีความสุข สดใส รับปีใหม่ของไทย แม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ยังแพร่ระบาดอยู่แต่ได้กำชับทุกชุมชนทุกพื้นที่ได้เข้มงวดมาตรการป้องกันควบคุมโรค

 

 

ซึ่งกิจกรรมที่จัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์สงกรานต์ จะงดสาดน้ำ ประแป้ง แต่จะเน้นในรูปแบบอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันงดงามของไทย ทั้งการทำบุญ ตักบาตร สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่และคนเฒ่าคนแก่ในบ้านในชุมชน แต่ก็ต้องจัดด้วยความระมัดระวังเพราะผู้สูงอายุถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 608ที่มีโอกาสติดเชื้อโควิด 19 ได้ง่าย ดังนั้น ลูกหลาน ญาติมิตรที่มาเยี่ยมเยียนพบปะ ก็ต้องใส่ใจป้องกัน โดยเฉพาะลูกหลานที่เดินทางกลับมาภูมิลำเนา ก่อนเข้าหมู่บ้าน/ชุมชน ก็ต้องตรวจATK เพื่อคัดกรองโรคก่อน จะได้ไม่นำเชื้อมาแพร่ให้กับผู้สูงอายุหรือคนในบ้าน และเพื่อให้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนในครอบครัวอย่างแท้จริง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube