fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ โคราชพร้อมรับหากโควิดพุ่งหลังสงกรานต์

Featured Image
ผู้ว่าฯ โคราชพร้อมรับมือหากผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ สั่งเตรียม รพ.สนาม รองรับ

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ถึงแม้ว่าทางจังหวัดนครราชสีมา จะมีการลงนามประกาศคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 3800/2565 เรื่อง มาตรการในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่ห้ามทำกิจกรรมต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น การห้ามสาดน้ำ ประแป้ง ปาตี้โฟม ห้ามดื่ม และจำหน่ายสุรา ในสถานที่ที่ได้รับอนุญาตจัดกิจกรรมสงกรานต์ตามประเพณี

 

 

ซึ่งข้อห้ามต่างๆ อยากให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมการระบาดของโรค แต่เพื่อเป็นการรองรับกับสถานการณ์ที่คาดว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะ มีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น จึงได้ให้ทางสาธารณสุขจังหวัดเตรียมความพร้อมเรื่องโรงพยาบาลสนามทุกแห่งที่มีอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ไว้รองรับ หากเกิดสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก และล้นโรงพยาบาล

 

 

เนื่องจากอัตราการครองเตียงภายในโรงพยาบาลหลัก โดยเฉพาะโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีผู้ป่วย สีเหลืองและสีแดงนอนพักรักษาตัวอยู่เป็นจำนวนมากจนเกือบที่จะเต็มความจุที่มี

 

 

นายวิเชียรฯ กล่าวอีกว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับมายังจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ไม่ว่าจะเดินทางมาจากจังหวัดใดก็ตาม ขอให้พกที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ติดตัวกลับมาด้วย และทำการตรวจหาเชื้อก่อนกลับไปหาครอบครัว จะตรวจเอง หรือแวะไปที่สถานีอนามัยในพื้นที่นั้นๆ ให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อให้ก่อนกลับเข้าบ้านก็ได้ เพื่อลดการเอาเชื้อจากที่ต่างๆ มาแพร่สู่ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และคนในครอบครัว ที่ผ่านมาทางจังหวัดนครราชสีมา มีจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี ให้กับประชาชนที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด ทุกวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ และจะยังคงมีต่อไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

 

 

 

แต่คาดว่าช่วงสงกรานต์นี้ จะมีประชาชนชาวโคราชเดินทางกลับภูมิลำเนา ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน ซึ่งจะทำให้มีปัญหาเรื่องจำนวนชุดตรวจ ATK ที่ไม่เพียงพอ เพราะทางจังหวัดจำเป็นต้องสำรองไว้ใช้กับกลุ่มคนที่มีความจำเป็นจริงๆ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube