fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่น ตั้ง74ด่านจนท.หมื่นนายดูแลสงกรานต์

Featured Image
ผู้ว่าฯขอนแก่น เผยขณะนี้เข้าสู่มาตรการคลายล็อก ค้าขายได้ จัดกิจกรรมได้ ย้ำสงกรานต์ต้องเช็กรถ เพื่อขับขี่กลับบ้านปลอดภัย

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ขอนแก่นได้มีการผ่อนคลายกิจกรรมในหลายประเภท รวมถึงการร่วมทำกิจกรรมทางสังคมของประชาชนในพื้นที่ โดยการเพิ่มจำนวนจาก 300 คน เป็น 600 คน ได้โดยไม่ต้องขออนุญาต เพียงแต่ให้ทางจัดกิจกรรม ที่ให้คุมเข้มตามมาตรการในด้านสาธารณสุข แล้วก็ให้ทาง อสม.เข้าไปควบคุมและกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพราะขณะนี้ตัวเลขของผู้ป่วยรายใหม่ค่อนข้างที่จะสูงขึ้นมาก

 

 

ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นนั้นได้คาดการณ์ไว้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือกับชาวขอนแก่น ช่วยกันปฏิบัติและรักษามาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อที่จะให้มีการจัดกิจกรรมหรือว่ากิจวัตรประจำวันหรือว่าการค้าการขาย เพื่อจะได้มีการดำเนินชีวิตประจำวันใกล้เคียงกับสิ่งที่ทุกคนต้องการให้มากที่สุด และปลอดภัยจากการระบาดของเชื้อโควิดด้วย

 

 

“ในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ มีการพิจารณาผ่อนคลายให้ร้านค้า ค้าขายและปิดเป็นเวลา แต่ก็กำกับการทำกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ให้เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงเน้นย้ำในการพาผู้ป่วย 608 แล้วก็ผู้สูงอายุและสตรีที่ตั้งครรภ์ไปรับการฉีดวัคซีน กรณีที่ใครยังไม่รับการฉีดเลย ลูกหลานก็ช่วยพาไปฉีด หรือใครเคยฉีดวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ได้รับเข็มกระตุ้น ก็ให้พาไปรับการฉีดเข็มกระตุ้นไม่ว่าจะเป็นเข็มสองหรือเข็มสามอะไรก็แล้วแต่ โดยให้ติดต่อกับทางสถานที่ฉีดวัคซีนที่เคยฉีดแล้วก็ศูนย์ฉีดวัคซีนทุกแห่งในจังหวัด”

 

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ พื้นที่ 26 อำเภอ มีจุดตรวจที่เป็นด่านตรวจหลัก 74 จุด ด่านชุมชน 2,331 จุด มีเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและเครือข่าย ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ในการดูแลประชาชนผลัดเปลี่ยนกันผลัดละกว่าหมื่นคน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube