fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โจรงัด “หอพระอิศวร” เทวสถานนครศรีฯ รอบ 2

Featured Image
โจรบุกงัด“หอพระอิศวร”เทวสถานสำคัญคู่เมืองนครศรีธรรมราชรอบ 2 ยังจับมือมืดไม่ได้ หวั่นเทวรูปพันปีถูกใบสั่งนักสะสมจี้เพิ่มความปลอดภัย

 

เหตุการณ์คนร้ายบุกงัดหอพระอิศวร โบราณสถานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองนครศรีธรรมราชมากว่า 1 พันปีถูกตีนแมวบุกเข้างัดทำลายเป็นรอบที่ 2 โดยครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พันตำรวจโทธนาธร พันธุ์ชู พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากนายวัชระ สุวรรณรัตน์ เจ้าหน้าที่สำนักศิลปากรที่ 12 ปฏิบัติหน้าที่ดูแลหอพระอิศวร ริมถนนราชดำเนิน ตำบลในเมืองนครศรีธรรมราช ว่ามีคนร้ายก่อเหตุงัดประตูหอพระอิศวรเทวสถานโบราณได้รับความเสียหาย

 

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบบริเวณประตูพบว่ามีท่อนท่อเหล็กงัดกุญแจคาอยู่ ขณะที่ประตูไม้แบบโบราณได้รับความเสียหาย แต่พบว่ายังไม่สามารถเข้าไปภายในตัวหอพระอิศวรได้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ส่วนภายในหอเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเข้าไปนั้นยังไม่พบว่ามีอะไรสูญหายเทวรูปพระอิศวร ศิวลึงค์ พระพิฆเนศวร์ ซึ่งเป็นเคารพบูชาของผู้ที่มีเชื้อสายพราหมณ์ดั้งเดิมชาวนครศรีธรรมราช และผู้ศรัทธาโดยทั่วไป เทวรูปและศิวลึงค์ที่ประดิษฐานอยู่ในหอพระอิศวรมีอายุนับพันปีไม่สามารถประเมินค่าได้ ยังอยู่ครบ

 

นายวัชระ สุวรรณรัตน์ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลระบุว่าคนร้ายเข้าก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกสามารถงัดเข้าไปได้ คนร้ายโจรกรรมตู้เงินบริจาคที่ผู้ศรัทธาหยอดไว้ในตู้โดยยกไปทั้งตู้โดยไม่ทราบว่ามีจำนวนเงินอยู่ภายในเท่าไหร่ ได้แจ้งความไปแล้วแต่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ครั้งนี้น่าจะเป็นคนร้ายรายเดิมที่ย้อนกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง คาดว่าขณะที่คนร้ายพยายามงัดประตูในช่วงดึกอาจมีคนมาพบเห็นจึงทิ้งอุปกรณ์หลบหนี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube