fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉาวรร.ดังประกาศให้ครูพ้นสภาพครูตั้งทนายสู้

Featured Image
โซเชียลวิจารณ์จับรร.ออกประกาศให้ครูพ้นสภาพเหมือนทำผิดร้ายแรง หลังจากที่ไปสอบบรรจุครูได้อันดับ1ของจ.สงขลา

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จ.สงขลา ได้มีเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในสังคมโซเชียล เรื่องที่ทางโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกประกาศแจ้งบุคคลพ้นสภาพการเป็นบุคลากรโดยให้น.ส.อริสรา ครูแนะแนวได้พันสภาพพ้นสภาพจากการเป็นบุคลากรของโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 การใดที่ น.ส.อริสรา ได้กระทำลงในนามส่วนตัวหรือกล่างอ้างถึงโรงเรียนภรยหลีงพ้นสภาพการเป็นบุคลากรจักไม่มีผลผูกพันกับโรงเรียน ประกาศ ณ วันที่25มีนาคม

 

จากประกาศดังกล่าวทำให้คนที่อ่านคิดว่า น.ส.อริสรา ทำผิดร้ายแรงทำให้เกิดความเสียหายกับทางโรงเรียนเช่นยักยอกทรัพย์หรืออ้างชื่อไปแสวงหาผลประโยชน์

 

ซึ่งภายหลังน.ส.อริสรา ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องนี้สรุปความคือเป็นผลมาจากเธอไปสอบบรรจุข้าราชการครูได้อันดับ1ของจ.สงขลา แต่ไปขัดกับประกาศของโรงเรียนที่บุคคลที่จะไปสอบข้าราชการ พนักงานข้าราชการ พนักงานเอกชนหากต้องไปสอบต้องลาออกก่อน โรงเรียนทราบเรื่องจึงเรียกให้ไปพบและเซ็นต์รับทราบในเอกสารประกาศผิดวินัยร้ายแรง เพราะทำผิดประกาศโรงเรียน

 

ซึ่งเรื่องนี้ น.ส.อริสรา มองว่าเธอเสียหายจากการที่โรงเรียนได้ประกาศให้พ้นสภาพเพราะทำให้สังคมเข้าใจผิด พร้อมกับได้หารือกับทนายความเพื่อเจรจาหาข้อยุติกับทางโรงเรียนให้ลบประกาศออกและด้านกฏหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพงศธ ซึ่งเป็นทนายความด้านสิทธิมนุษยชนที่รับมอบจากน.ส.อริสรา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในวันนี้จะเข้าพบกับทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

และเดินทางไปพบกับทางผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้เพื่อที่จะพูดคุยหาทางออกร่วมกันโดยเฉพาะการถอดประกาศนี้ออก ซึ่งเรื่องนี้ยอมความกันได้แต่ถ้าหากทางโรงเรียนยังยืนกรานในประกาศนี้ต่อไปก็คงจะดำเนินการในเรื่องของการฟ้องร้องกันทางกฏหมาย

 

ซึ่งปัญหาของเรื่องนี้เป็นผลมาจากประกาศของโรงเรียนซึ่งครูคนดังกล่าวมีสัญญากับโรงเรียนเมื่อปี62 เป็นเวลา3ปี และจะหมดลงในเดือนเมษายนนี้ กล่าวคือประกาศของโรงเรียนออกมาว่าบุคคลที่จะไปสอบข้าราชการพนักงานข้าราชการหรือพนักงานเอกชนหากต้องการไปสอบจะต้องลาออกก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อ หากไม่ลาออกเป็นเหตุให้โรงเรียนสามารถเลิกจ้างได้ซึ่งมองว่าประกาศนี้ไปยุติธรรมเป็นการบังคับไม่ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานขัดกับรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนเอกชนหลายแห่ง

 

ทั้งที่เรื่องนี้หากมองในแง่ดีก็จะสะท้อนให้เห็นว่าการที่ครูไปสอบบรรจุได้อันดับ1 โรงเรียนมีบุคลากรที่ดีมีครูที่ดีสอนอยู่ในโรงเรียนนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการต้นสังกัดโรงเรียนเอกชนด้วยเพื่อให้มีการแก้ไขระเบียบเพราะเป็นเหมือนกับสัญญาทาส และกรณีของครูหญิง เป็นเคสแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube