fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.คาด’ซิ มะแซ’แกนนำบึ้มศรีสาครเจ็บ4นาย

Featured Image
เจ้าหน้าที่คาด ‘ซิ มะแซ’ แกนนำบึ้ม ผบ.ร้อยและกำลังพลเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นายที่ศรีสาคร

 

พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ฉลอง รัตนภักดี ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.จิรวัฒน์ จุฬากาญจน์ ผบ.ฉก.ทพ.49 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังร่วมเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ร้อยเอก สุภาพ ผบ.ร้อย ทพ.4912 ฉก.ทพ.49 และกำลังพลรวม 4 นาย ได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดริมถนนบ้านกะดี ม.1 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ผ่านมา ขณะที่ ร้อยเอก ผบ.ร้อย ทพ.4912 ได้นำกำลังพลรวม 8 นาย นั่งรถยนต์กระบะ 2 คัน กลับจากร่วมงานแข่งขันกีฬาและมอบของรางวัลให้ อบต.เชิงคีรี ณ สนามฟุตบอลบ้านตามุง ม.2 ต.เชิงคีรี เพื่อกลับฐานที่ตั้ง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว และได้ร่วมกันเดินทางเข้ามาตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้อีกครั้งหนึ่ง

 

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ไปวางไว้ใต้โคนต้นสะตอริมทาง ที่ได้หักโค่นขวางถนนด้วยอานุภาพของระเบิด โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.ของคนร้ายตกอยู่บริเวณริมถนน จำนวนกว่า 10 ปลอก พร้อมกองเลือดจำนวนหนึ่ง และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน งพ – 3286 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นของ ร้อยเอก สุภาพ ถูกอานุภาพของระเบิดได้รับความเสียหายที่บริเวณกระจังหน้า ฝากระโปรง กระจกหน้าและหลัง ตัวถังฝั่งตรงข้ามคนขับได้รับความเสียหายเกือบทั้งแถบ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่เพียงได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรัศมีการทำลายล้างของวัตถุระเบิดได้หักเหไปถูกโคนต้นสะตอและต้นสะตอค่อยๆล้มหักโค่นลงมาขวางถนน หากรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ถูกอานุภาพของระเบิดแบบเต็มๆ จนรถยนต์ไม่สามารถขับต่อไปได้ อาจจะทำให้เกิดความสูญเสีย ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ ต.ตะมะยูง และ ต.เชิงคีรี ของ อ.ศรีสาคร ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวอยู่อย่างต่อเนื่อง

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย 1.ร้อยเอก สุภาพ อายุ 35 ปี ผบ.ร้อย ทพ.4912 ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา 2.อส.ทพ.นัฐ อายุ 35 ปี ถูกเศษกระจกบาดที่บริเวณใบหน้า 3.อส.ทพ.กมล อายุ 29 ปี ปวดที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้างและแน่นหน้าอก และ 4. อส.ทพ.พิษณุ อายุ 36 ปี มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวความมั่นคง ชป.พิเศษร่วมฯ เปิดเผยว่า คาดว่าแกนนำในการก่อเหตุครั้งนี้คือ นายซิ มะแซ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคง ที่เคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ อ.รือเสาะและ อ.ศรีสาคร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube