fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยึดบุหรี่เถื่อนบนเรือสปีดโบ๊ทกว่า 6 ล้านบาท

Featured Image
ตำรวจตากใบสนธิกำลังตรวจยึดบุหรี่เถื่อนขณะลำเลียงทางทะเล คาดปลายทางส่งประเทศเพื่อนบ้าน

 

พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส สั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา จอมสุริยะ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรตากใบ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ และกำลังทหารกว่า 30 นายเข้าตรวจสอบ เรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า มีเรือต้องสงสัยกำลังจอดเทียบท่าอยู่บริเวณ บ้านเจ๊ะเห หมู่ 2 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ

 

ต่อมา พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบเรือต้องสงสัยที่จุดดังกล่าว พบว่าเป็นเรือสปีดโบ๊ทตามที่สายรายงานมา ก่อนจะเข้าไปตรวจค้นในเรือลำดังกล่าว พบบุหรี่หนีภาษี ยี่ห้อ U 2 ซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียว

และมีผ้ายางปกคลุมเพื่อปิดอำพรางสินค้าลักษณะคล้ายลังกระดาษขนาดใหญ่ เมื่อเจ้าหน้าที่แกะตรวจสอบพบว่า เป็นลังกระดาษที่บรรจุบุหรี่ จำนวน 287 ลัง 143,500 ซอง มีมูลค่าเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต 2560 ราคาประมาณ 6,457,500 บาท ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเล ริมชายฝั่งบ้านเจ๊ะเห อำเภอตากใบ

 

จากการสืบสวนคาดว่าในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเลต้นทางมาจากประเทศเวียดนาม น่าจะมีปลายทางส่งไปยังประเทศมาเลเซีย และจุดที่จับได้ดังกล่าวคาดว่าจะเป็นจุดพักเรือก่อนที่จะนำไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำบุหรี่และเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 ลำ มาตรวจสอบที่สถานีตำรวจภูธรตากใบก่อนส่งต่อไปยังด่านศุลกากรตากใบซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นไม่พบว่าผู้ใดอยู่บนเรือแม้แต่คนเดียว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนและติดตามเจ้าของบุหรี่หนีภาษีล็อตใหญ่นี้ มาเปรียบเทียบปรับตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าบุหรี่เถื่อนทั้งหมดเป็นของนักธุรกิจรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอตากใบ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube