fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ รร.เพชรบูรณ์ ติดเพิ่ม 12 ราย

Featured Image
เพชรบูรณ์-คลัสเตอร์ รร.บ้านราหุลตรวจATKซ้ำ พบเด็กนร.-ผู้ปกครองติดเพิ่ม 12 ราย ธารน้ำใจไหลหลั่งบริจาคขนม-น้ำดื่มช่วยเด็ก

 

คืบหน้าคลัสเตอร์โรงเรียนบ้านราหุลพบนักเรียนและครูติดโควิด 37 ราย กระทั่งโรงเรียนเปิดศูนย์พักและรักษาขึ้น และเตรียมตรวจATKซ้ำในกลุ่มสัมผัสเสี่ยง ล่าสุดนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า วันนี้(3ก.พ.)ทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินทางสาธารณสุข (EOC) อ.บึงสามพัน ได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านราหุล เพื่อทำการตรวจ ATK เชิงรุกเพิ่มเติมในกลุ่มเด็กนักเรียนที่เสี่ยงสัมผัส ซึ่งผลการตรวจในรอบแรกผลเป็นลบจึงจำเป็นต้องตรวจซ้ำเพื่อหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

รวมทั้งมีผู้ปกครองและชาวบ้านในชุมชนและข้างเคียง เข้าร่วมตรวจATKด้วยรวมทั้งสิ้น 381คน “สำหรับผลการตรวจพบว่า พบเด็กนักเรียนชั้น ป.3-6 มีผลบวก(Positive) จำนวน 8 คน ผู้ปกครองและชาวบ้านพบผลบวก 4 คน โดยผู้ติดเชื้อแทบทุกรายอาการป่วยไม่รุนแรง และติดโดยไม่แสดงอาการใดๆ”นายสมพงษ์กล่าวและว่า สถานการณ์คลัสเตอร์นี้ไม่น่าห่วง เนื่องจากสามารถสกัดกั้นและควบคุมการแพร่ระบาดได้ค่อนข้างเร็ว

 

ด้านนางนุตประวีณ์ ภัครวัฒน์อังกูร ผอ.โรงเรียนบ้านราหุล กล่าวชี้แจงว่า เด็กที่ตรวจ ATK พบผลบวกในวันนี้ ไม่ได้เป็นเด็กนักเรียนกลุ่มใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในครอบครัวเดียวกันกับกลุ่มที่ตรวจพบครั้งที่แล้ว ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนมีแผนเผชิญเหตุ ทำให้พอเจอเหตุการณ์จึงควบคุมสถานการณ์ได้ค่อนข้างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเปิดศูนย์พักกักและรักษาขึ้นที่โรงเรียน เพื่อดูแลเด็กนักเรียนที่พบเชื้อ นอกจากต้องขอขอบคุณธารน้ำใจทุกๆท่าน ที่นำของบริจาด อาทิ ขนม น้ำดื่ม ฯลฯ มาช่วยบริจาคให้แก่เด็กๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube