fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นประกาศแทรกแซงราคาสินค้าเพียบ

Featured Image
ขอนแก่นประกาศแทรกแซงราคาสินค้า จัดมหกรรมสินค้าราคาถูกช่วยประชาชน จัดเต็ม สินค้านับร้อยรายการ

 

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการประกาศแทรกแซงราคาสินค้า จากสถานการณ์ที่กำลังเกืดขึ้น ทำให้จังหวัดร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน นำผลผลิตจากโครงการโคก หนอง นา โมเดล และ ธนาคารอาหารหรือ Food Bank จากทั้ง 26 อำเภอของจังหวัดมาแสดงและจำหน่ายในราคาถูกเพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเปราะบางที่มีการส่งมอบความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐให้กับกลุ่มดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

 

“จะเห็นได้ว่าสินค้านับร้อยรายการ จากผู้ผลิตกว่า 90 ราย ที่นำมาจำหน่ายวันนี้เป็นสินค้าราคาพิเศษสุด ในการที่จะลดค่าครองชีพให้กับชาวขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็นหมูเนื้อแดงบดราคา กก.ละ 146 บาท จากเดิม 166 บาท ,เนื้อหมูราคา กก.ละ 165 บาท จากเดิม 200 บาท ,ไข่ไก่เบอร์2 ราคาแผฝละ 96 บาท จากเดิม 100 บาทซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคทีมาทำการเลือกซื้อสินค้าราคาถูกในวันนี้อย่างมาก”

 

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า มหกรรมสินค้าราคาถูกวันนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือประชาชนได้ซื้อผลผลิตจากเจ้าของโดยตรงที่ ทำให้ได้สินค้ามีราคาถูกแล้วยังคงถือว่าเป็นหนึ่งในมาตรการแทรกแซงราคา ทั้งยังคงทำให้กลุ่มเกษตรกร แม่บ้าน วิสาหกิจชุมชนมีรายได้ในช่วงที่มีทั้งการระบาดของโควิด และสินค้าที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าโอทอปที่นำมาวางขาย มาจากกลุ่มแม่บ้านในชุมชนทุกอำเภอใน จ.ขอนแก่น

 

มีทั้งผลผลิตทางการเกษตรจากโครงการโคก หนอง นา โมเดล โครงการธนาคารอาหาร สินค้าจากกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ซึ่งจัดเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และประชาชนในภาพรวม อย่างไรก็ตามมาตรการแทรกแซงราคาดังกล่าวนั้นจังหวัดพร้อมขยายให้มีการจัดตลาดชุมชนหมุนเวียนไปทุกอำเภอเพื่อให้เกิดการกระจายสินค้า กระจายรายได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ครอบคลุมทั้งจังหวัดต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube