fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หอการค้าโคราชจ่อจัดงานเทศกาลอาหารย่าง

Featured Image
หอการค้าโคราช เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารย่างที่ตลาดเซฟวัน 5 คืน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจยุคโควิด

 

นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีมาตรการผ่อนคลายให้ร้านอาหารต่างๆ สามารถนั่งรับประทานอาหาร และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ จนถึงเวลา 23.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.65 เป็นต้นไป

 

โดยร้านอาหารเหล่านั้นต้องปฏิบัติตามนโยบายของ ศบค.ส่วนกลางนั้น ก็ทำให้เศรษฐกิจใน จ.นครราชสีมา เริ่มกลับมามีความคึกคักอย่างเห็นได้ชัด และทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ก็เตรียมที่จะจัดเทศกาลอาหารย่าง ในช่วงปลายเดือน ก.พ.65 เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คึกคักยิ่งขึ้น

 

ทั้งนี้สำหรับเทศกาลอาหารย่างของโคราช ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว โดยปกติจะจัดช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ปีที่แล้วเจอพิษโควิด-19 จึงเลื่อนการจัดออกมาเรื่อย จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น จึงได้กำหนดจะจัดเทศกาลอาหารย่าง ในวันที่ 24-28 ก.พ.65 นี้ ที่บริเวณลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

สำหรับงานเทศกาลอาหารย่างโคราช ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 15 จะใช้ชื่อว่า Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2021 โดยจะมีร้านค้าที่เกี่ยวกับอาหารปิ้ง ย่าง ชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย มาขายกว่า 150 ร้านค้า ซึ่งจากการจัดงานหลายครั้งที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ เดินทางมาอุดหนุนร้านค้า และท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ทำให้มีเงินสะพัดตลอดงานกว่า 200 ล้านบาท

 

ดังนั้นปีนี้ก็คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน แต่จะมีมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าหารือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เพื่อวางมาตรการต่างๆ

 

ซึ่งเบื้องต้นได้กำหนดจุดเข้า-ออก เพียงจุดเดียว ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ร่วมงานทุกคน ที่จะต้องมีการยืนยันฉีดวัคซีนมาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ถึงจะเข้างานได้ แต่ไม่ถึงกับต้องตรวจ ATK หน้างาน ส่วนร้านค้าจะต้องมีการตรวจ ATK ทุกวัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาอุดหนุน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube