fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สถานบันเทิง-ร้านอาหารโคราชจ่อติดป้ายSHA+

Featured Image
สถานบันเทิง และร้านอาหารในโคราช ต่างเตรียมพร้อมติดป้าย SHA+ รับเปิดนั่งดื่มได้ถึง 5 ทุ่ม คืนแรก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ม.ค.65 ที่ผ่านมา มติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการ 6 ข้อ ได้แก่

1.ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินไปอีก 2 เดือน ถึง 31 มี.ค.65

2.ปรับพื้นที่ควบคุม เริ่ม 24 ม.ค.65 โดยลดพื้นที่สีส้มจาก 69 จังหวัด เหลือ 44 จังหวัด เพิ่มพื้นที่สีเหลืองเป็น 25 จังหวัด

3.เปิด Test&Go เริ่ม 1 ก.พ.65

4.Work From Home สิ้นสุด 21 ม.ค.65

5.ขยายเวลาดื่มในร้านได้ถึง 23.00 น.

6.ผับ บาร์ ขออนุญาตปรับเป็นร้านอาหารได้ไม่มีกำหนด โดยเฉพาะกรณีร้านอาหารที่มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องเป็นร้านอาหารที่ผ่านมาตรฐาน SHA+ และ Thai Stop Covdid2plus ตามมาตรการ Covid Free Setting เท่านั้น

 

จึงจะสามารถให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารได้จนถึงเวลา 23.00 น. ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.65 เป็นต้นไปนั้น

ล่าสุด วันนี้ (24 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านอาหารต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการนำป้ายรับรองมาตรฐาน SHA+ มาติดตั้งหน้าร้านกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะร้านอาหารต่างๆ ที่บริเวณถนนสืบสิริ ซอย 3 เช่น ร้านสละโสด, ร้านหนึ่งฝั่งโขง และร้านปลาเผา ได้มีการนำป้ายรับรองมาตรฐาน SHA+ ที่ได้รับการรับรองจาก ศบค.จังหวัดนครราชสีมา มาติดตั้งไว้หน้าร้าน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าผ่านการตรวจสอบจาก ศบค.จังหวัดนครราชสีมาแล้ว โดยพร้อมจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึงเวลา 23.00 น. ตั้งแต่วันนี้ (24 ม.ค.65) เป็นต้นไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube