fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ราคาผักโคราชพุ่งผลผลิตน้อยขาดตลาด

Featured Image
ราคาผักโคราชพุ่ง เหตุอากาศเปลี่ยน ศัตรูพืชระบาด ทำให้ผลผลิตน้อย โดยเฉพาะผักบุ้งจีนและผักกวางตุ้ง คาด ตรุษจีนราคาจะพุ่งขึ้นอีก

 

เกษตรกรผู้ปลูกผักสวนครัวในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา กำลังประสบปัญหาผลผลิตขาดตลาด เนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หนาวเย็น และมีฝนหลงฤดูติดต่อกันหลายวัน ทำให้พื้นที่ปลูกผักได้รับความเสียหาย ผลผลิตออกน้อยลง และไม่เจริญเติบโตเท่าที่ควร จึงมีส่งขายให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดลดลง จนถึงขั้นเริ่มขาดตลาด ส่งผลให้มีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้น

 

โดยนางไพร อายุ 66 ปี เกษตรกรผู้ปลูกผักรายหนึ่งในบ้านท่าแดง หมู่ที่ 3 ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย บอกว่า ปีนี้ผักที่ปลูกไว้ในสวน ประสบกับปัญหาศัตรูพืชระบาด และสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ทำให้ผักไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด โดยเฉพาะผักกวางตุ้ง ผักกาดขาวและผักบุ้งจีน ซึ่งเป็นผักยอดนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีน จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาซื้อถึงหน้าสวนกันเป็นจำนวนมาก ขายดีจนไม่มีผักส่งขายให้กับตลาด โดยผักบุ้งจีนและผักกวางตุ้ง มีการปรับราคาหน้าสวนขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 20 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 15 บาท ส่วนต้นหอม ราคากิโลกรัมละ 40 บาท ซึ่งคาดว่า ราคาผักชนิดต่างๆ จะปรับราคาสูงขึ้นอีกแน่นอนในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube