fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พ่อเมืองแปดริ้วเดินตรวจตลาดสดรับตรุษจีน

Featured Image
พ่อเมืองแปดริ้ว เดินตรวจตลาดสดเน้นผู้ค้าขึ้นป้าย “ปศุสัตว์ OK” สร้างความมั่นใจผู้ซื้อในกลุ่มสินค้าเนื้อสัตว์ รับเทศกาลตรุษจีน

 

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัด สาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง ศูนย์ดำรงธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่ตลาดสดบ่อบัว ตั้งอยู่ริมถนนชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ เช่น ไก่ และสุกร ก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนในช่วงปลายเดือนนี้

 

ซึ่งพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ ได้มีการติดป้ายแสดงราคาสินค้าไว้ ทั้งราคาผัก ผลไม้ เนื้อไก่ เนื้อสุกร และหัวหมู ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ใช้สำหรับการประกอบพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยไม่พบว่ามีการกักตุนสินค้า ส่วนราคาสินค้าที่มีการวางจำหน่ายค่อนข้างสูงนั้น เป็นไปตามกลไกของตลาด

 

โดยระหว่างการเดินตรวจสอบราคาสินค้า นายไมตรี ยังได้นำฟ้าทะลายโจรชนิดแคปซูล พร้อมด้วยเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยไปเดินแจกจ่ายแก่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดด้วย หลังการเดินตลาดแล้ว นายไมตรี ยังได้แนะนำต่อประชาชนผู้บริโภคด้วยว่า ก่อนที่จะซื้อสินค้าเพื่อนำไปบริโภค ควรดูในร้านด้วยว่า ที่ร้านได้มีการขึ้นป้าย “ปศุสัตว์ OK” หรือไม่ เพื่อเป็นการรับรองว่าทางร้านได้มีการนำเนื้อสัตว์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์มาวางจำหน่าย เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคเอง

 

โดยหากพบว่ามีความผิดปกติ หรือมีการกักตุนสินค้าสามารถแจ้งได้ที่ “สายด่วนแปดริ้วไม่ทิ้งกัน 038-512-222” ก่อนที่คณะตรวจสอบราคาสินค้าจะเดินทางต่อไปยังที่ตลาดทรัพย์สินฯ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube