fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชเฮ! ได้กินหมูถูกต่อถึงสิ้นเดือนมกราคม

Featured Image
ชาวโคราชเฮได้กินหมูถูกต่อ พาณิชย์ยืดเวลาโครงหมูพาณิชย์ลดราคาไปจนถึงสิ้นเดือน ม.ค.65

 

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดนครราชสีมาได้ดำเนินโครงการหมูพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน โดยร่วมกับตลาดเทิดไท และผู้ประกอบการค้าเนื้อสุกรชำแหละจัดโปรโมชั่นหมูเนื้อแดง ลดราคาเพื่อผู้บริโภค ราคากิโลกรัมละ 150 บาท จำนวน 6 จุด ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 15 มกราคม 2565 ไปแล้วนั้น เนื่องจากปัญหาราคาเนื้อสุกรที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

อันเนื่องมาจากความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งผลกระทบของโรคระบาดร้ายแรงในสุกรทำให้จำนวนสุกรออกสู่ตลาดลดลง ประกอบกับราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์ที่สำคัญ ๆ อาทิ ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ กากถั่วเหลือง เป็นต้น มีราคาสูงขึ้น ทำให้เกษตรกรต้องรับภาระต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น จึงส่งผลต่อเนื่องมายังผู้บริโภค กระทรวงพาณิชย์เองไม่ได้นิ่งนอนใจและออกมาตรการเร่งด่วน คือ

1. ห้ามส่งออกเป็นเวลา 3 เดือน

2. กำหนดให้ผู้เลี้ยงหมูรายใหญ่ตั้งแต่ 500 ตัวขึ้นไป / ผู้ค้าส่ง ที่มีหมูเกิน 500 ตัวขึ้นไป และห้องเย็นที่มีสต็อกหมู ตั้งแต่ 5,000 กิโลกรัมขึ้นไป แจ้งปริมาณ และราคาทุก 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.นี้เป็นต้นไป เพื่อดูแลปริมาณหมู และสต็อกหมูที่มีอยู่ทั้งประเทศ

3. จัดกิจกรรมพาณิชย์…ลดราคา! ช่วยประชาชน โดยจัดจำหน่ายหมูเนื้อแดงเพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในราคากิโลกรัมละ 150 บาทซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube