fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปลานิล-ปลาช่อน ตลาดสดขอนแก่น ปรับขึ้นราคา

Featured Image
ปลานิล-ปลาช่อน ตลาดสดขอนแก่น ปรับขึ้นราคา กก.ละ 2-5 บาท ขณะที่เนื้อหมูเตรียมปรับขึ้นราคาอีกระลอก

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาจำหน่ายสินค้าภายในตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามีการปรับขึ้นและลงสินค้าต่างๆจำนวนมาก ในขณะที่ประชาชนยังคงมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าเช่นเคย ซึ่ง จากการสำรวจพบว่าราคาเนื้อหมูวันนี้ ยังทรงตัวอยู่ที่ 220-240 บาทต่อกิโลกรัม

 

ขณะที่ปลานิลและปลาช่อน มีการปรับราคาจำหน่ายขึ้น กก.ละ 2-5 บาท น.ส.นารี เจ้าของร้าน “ต่าย ปลาทะเลสด” กล่าวว่า ปลานิล -ปลาช่อน และปลาอื่นๆ มีการปรับขึ้นราคาจำหน่ายเช่นกัน เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ กก.ละ 2-5 บาท และมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนอาหารทะเลก็มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมทุกประเภทอีกกิโลกรัมละ 20 บาท ซึ่งขณะนี้ ราคาจำหน่ายปลานิลที่ร้านอยู่ที่กก.ละ 75-80 บาท ส่วนปลาช่อน กก.ละ 120 บาท ปรับขึ้นจากเดิมราคากิโลกรัมละ 100 บาท ปลาหมึกสดอยู่ที่ กก.ละ 140-200 บาท กุ้งขาวราคาอยู่ที่กก.ละ 180-260 บาท ซึ่งปรับขึ้นจากราคาเดิมทุกประเภท กก.ละ 20 บาท จึงอยากให้ทางรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาราคาเนื้อสัตว์ต่างๆ เพราะทั้งพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งผู้บริโภคเองต่างก็ได้รับความเดือดร้อนทั้งสิ้น ด้าน น.ส.สาวตรี เจ้าของร้าน “น้าดาหมูสด” กล่าวว่า วันนี้ หมูสามชั้นอยู่ที่ กก.ละ 160 บาท หมูเนื้อแดงสด กก.ละ 200 บาท เนื้อสัน กก.ละ 170 บาท โดยคาดว่าราคาหมูสดจะปรับขึ้นอีก ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เกิดขึ้น

 

เช่นเดียวกันกับ นางสุพรรณี เจ้าของร้านขายผักสด กล่าวว่า ราคามะละกอ วันนี้มีการปรับลดเดิมถุงละ 10 กก. ราคา 280 บาท ลดเหลือ 200 บาท หากแยกขายก็จะขายในราคา กก.ละ 25 บาท

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube