fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลัสเตอร์ตะวันแดงโคราชติดเชื้อแล้ว 97 ราย

Featured Image
ชาวโคราชแห่ตรวจ ATK หาเชื้อคึกคัก หลังคลัสเตอร์ร้านตะวันแดงติดเชื้อแล้ว 97 ราย

 

ที่ร้านตะวันแดง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงพนักงาน 2 คน มาทำการเก็บกวาด ทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ และพื้นที่รอบบริเวณร้าน ภายหลังจากที่ร้านตะวันแดงโคราช ได้ประกาศปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด หลังเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ร้านตะวันแดงขึ้น ตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ จนส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 97 ราย

 

ขณะเดียวกันที่บริเวณจุดตรวจ ATK หน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาตรวจหาเชื้อกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน หลังจากที่ทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประกาศขอความร่วมมือประชาชน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคลัสเตอร์ร้านตะวันแดง ให้เข้ามารับการตรวจ ATK หาเชื้อฟรี ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.65 เป็นต้นมา เพื่อเร่งค้นหาผู้ติดเชื้อก่อนที่จะลุกลามไปในวงกว้าง

 

โดยในวันนี้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมหารือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเร่งสกัดคลัสเตอร์ร้านตะวันแดง ซึ่งนายวิเชียรฯ กล่าวว่า ขณะนี้คลัสเตอร์ร้านตะวันแดง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ถือว่าเป็นคลัสเตอร์การระบาดของเชื้อที่ขยายวงกว้าง ทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และหากรวมผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านตะวันแดง ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อรวมกันแล้ว จำนวน 97 ราย ส่งผลให้ร้านตะวันแดงประกาศปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด

 

ทั้งนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากคือ ผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้อยู่ในวงแรก ซึ่งติดเชื้อจากคนที่ไปเที่ยวร้านตะวันแดงโดยไม่รู้ตัว มีโอกาสที่จะแพร่เชื้อขยายไปได้อีกหลายวง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube