fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ราคาเนื้อวัวขอนแก่นปรับขึ้นเป็น กก.ละ 300

Featured Image
ราคาเนื้อวัวขอนแก่นปรับขึ้นเป็น กก.ละ 300 บาทแล้ว แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวโอดถ้าแก๊สหุงต้มปรับขึ้นราคาอีกก็ต้องปรับราคาจำหน่ายขึ้นตามเช่นกัน

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาจำหน่ายในกลุ่มร้านอาหารหลังพบว่าวัตถุดิบส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ รวมไปถึงราคาน้ำมันที่ล้วนต่างปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องและล่าสุดพบว่าราคาเนื้อวัวชำแหละก็มีการปรับขึ้นราคาอีก กก.ละ 30 บาท ทำให้ร้านค้าที่แบกรับภาระต้นทุนไม่ไหวต้องปรับขึ้นราคาการจำหน่ายขึ้น ในขณะที่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 233 ถนนหลังเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ยังคงตรึงราคาจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่ แต่เมื่อราคาวัตถุดิบต้นทุน คือเนื้อวัว ที่มีการปรับขึ้นราคาทำให้ร้าน ต้องมีการแจ้งให้กับลูกค้าในการที่จะพิจารณาปรับขึ้นราคาจำหน่ายต่อชามในเร็วๆนี้ นางสุพร เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อแม่พร อายุ63 ปี กล่าวว่า ราคาวัตถุดิบหลักของทางร้านคือเนื้อวัวที่ใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยว มีการปรับขึ้นราคาเป็นกิโลกรัมละ 300 บาท จากเดิมราคา กิโลกรัมละ 270 บาท ซึ่งร้านก็ได้มีการสอบถามไปยังผู้ที่นำเนื้อวัวมาส่งว่าทำไมราคาจึงปรับแพงขึ้น ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่ากลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงวัว มีการส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศเยอะขึ้น ในขณะที่ความต้องการในการบริโภคภายในประเทศมีจำนวนมาก ทำให้ราคาจึงต้องปรับขึ้นตามไปด้วย

นางสุพร กล่าวต่ออีกว่า ได้รับการส่งสัญญาณมาจากร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มว่า ในช่วงเดือนมีนาคม ราคาแก๊สน่าจะปรับราคาสูงขึ้น ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาขึ้นอีกเท่าใด ซึ่งหากถึงตอนนั้นทางร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อของเรา ก็คงต้องขอปรับราคาจำหน่ายขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ก็ได้เริ่มทยอยแจ้งลูกค้าไว้แล้วว่าหากราคาแก๊สหุงต้มปรับราคาขึ้น ราคาเนื้อวัวยังคงแพงถึง กก.ละ 300 บาท ร้านก็จะต้องปรับราคาจำหน่าย คือจากเดิมชามละ 60 บาท พิเศษ 70 บาท ก็จะเป็น ธรรมดา 70 บาท พิเศษ 80 บาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube