fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับแรงงานเถื่อนพม่า14คนคาดถูกนายหน้าลอยแพ

Featured Image
สงขลาจับแรงงานเถื่อนพม่า14คนชายแดนไทยมาเลเซียคาดถูกนายหน้าพามาลอยแพบริเวณป่ายาง

 

ตำรวจสภ.สะเดาร่วมกับทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมหารราบที่5 ตชด.437 และฝ่ายปกครองสะเดา นำโดย พ.ต.อ.บรรเทิง เหล่าเจริญ ผกก สะเดา พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ ฉก ร.5 นาย สุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอสะเดาจับกุมแรงงานต่างด้างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 14 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 3 คน ซึ่งลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย

 

และซ่อนตัวอยู่บริเวณป่ายางริมถนน หมู่ที่1 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากชายแนวชายแดนไทยมาเลเซียรา10 กิโลเมตร และชาวบ้านไปพบและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและจับกุม และนำตัวมาสอบสวนที่สภ.สะเดา

 

จากการสอบสวนผ่านล่ามทราบว่าเดินทางมาจากเมืองทวาย ประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยผ่านช่องทางธรรมชาติทางจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งต้องจ่ายเงินค่าเดินทางให้นายหน้าคนละ 15,000 บาทโดยบอกว่าจะเข้าไปทำงานก่อสร้าง

 

โดยเดินทางเข้ามาเมื่อวันพุธที่12 ม.ค. มาถึงจ.ประจวบคีรีขันธ์ วันพฤหัส ที่ 13 ม.ค. และวันที่ 14 ม.ค. มีผู้นำพาเดินทางต่อโดยใช้รถกระบะวีโก้สีขาว มาปล่อยทิ้งไว้ในสวนยางพาราพื้นที่หมู่1 ต.ทุ่งหมอ อ. สะเดา จ.สงขลา โดยผู้นำพาบอกให้รอตรงจุดนี้ห้ามไปไหนและเงียบที่สุด เพื่อรอคนมารับเดินทางข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย แต่เจ้าหน้าที่คาดว่าแรงงานชาวเมียนมาทั้ง14 คน น่าจะถูกนายหน้าพามาหลอกลอยแพเอาไว้ เพราะจุดที่พบอยู่ห่างจากชายแดนไทยมาเลเซียราว10 กิโลเมตร จากปกติที่มักจะนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณพื้นที่ติดแนวชายแดนไทยมาเลเซียเพราะสามารถเดินทางข้ามแดนได้ทันที

 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง14หมดสอบขยายผลไปยังกลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติซึ่งเชื่อว่ามีทั้งคนไทยและมาเลเซียรวมทั้งนำชาวเมียนมาทั้ง14 คนเข้าสู่กระบวนการคัดครองโควิด19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube