fbpx
Home
|
ภูมิภาค

วิกฤตหมู-ไข่ไก่แพงพาณิชย์เร่งตั้งจุดจำหน่าย

Featured Image
วิกฤตหมู-ไข่ไก่แพง พาณิชย์ในพื้นที่จว.พังงาเร่งตั้งจุดจำหน่ายหมู-ไข่ไก่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

 

นายเถลิง นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา และนายพรภิรมย์ ฟุ้งตระกูลปศุสัตว์จังหวัดพังงา ตรวจเยี่ยมร้านจำหน่ายหมูสด ไข่ไก่ และข้าวสาร หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัด เขตเทศบาลเมืองพังงา เพื่อติดตามการดำเนินโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเร่งด่วนในภาวะราคาหมูที่สูงขึ้น รวมถึงไข่ไก่ ให้ประชาชนมีช่องทางในการเลือกซื้อเนื้อหมู-ไข่ไก่ ราคาถูกกว่าท้องตลาด ระหว่างวันที่ 11-14 ม.ค.2565

 

 

ทั้งนี้พบว่าที่ร้านจำหน่ายหมูทุกชนิด เนื้อแดง เนื้อสันนอก สันใน จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 150 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 200 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 90 บาท และข้าวสารราคาถูกจากสำนักงานสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้าธ.ก.ส. พังงา โดยมีประชาชนมาเข้าแถวซื้อเป็นระยะๆ โดยประชาชนกล่าวว่าดีใจที่มีโครงการนี้เพราะทำให้ได้ซื้อหมู-ไข่ไก่ในราคาที่ถูกลง หลังจากที่หมูแพงตนเองก็ไม่ค่อยซื้อหมูกินมากนักเพราะราคาแพงมาก

 

 

นายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการทดลองเปิด 3 จุด ก่อนแต่กระจายในเขตอำเภอเมืองพังงา หลังจากนี้หากราคาหมูยังไม่ลดลง ทางพาณิชย์จังหวัดพังงาจะหารือกับผู้ประกอบการ เพื่อเพิ่มจุดจำหน่ายหรือขยายวันและเวลาออกไปอีก ซึ่งในวันนี้ได้นำหมูสดจำนวน 200 กิโลกรัม ไข่ไก่ และข้าวสาร จำนวนหนึ่งโดยพาณิชย์จังหวัดพังงา เปิดให้บริการจุดจำหน่าย 3 จุด ได้แก่ 1. ร้านหมูโก้ศักดิ์ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา 2. ร้านหมูนายดิน ตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา 3.หน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพังงา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube