fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สุโขทัยราคาหมูขึ้นราคาต่อเนื่องทำยอดขายลดลง

Featured Image
สุโขทัย ราคาหมูขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องทำให้ยอดขายลดลง ขณะราคาหมูเนื้อแดงราคากก.ละ 160 บาท เนื้อสันในราคากก.ละ180 บาท

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากราคาหมูที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดในวันนี้ ราคาหมูเนื้อแดงราคากิโลกรัมละ 160 บาท เนื้อสันในราคากิโลกรัมละ180 บาท สามชั้นราคากิโลกรัมละ 200 บาท จากราคาหมูที่สูงขึ้นทำให้แม่ค้าขายเนื้อหมูในตลาดสดสาธารณะ 1เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ต้องปรับตัว ลดปริมาณสั่งเนื้อหมูสดมาขายลงไป 30 เปอร์เซ็นต์

 

เนื่องจากลูกค้าที่มาซื้อเนื้อหมูในตลาด ลดลง บางรายก็ลดปริมาณการซื้อลง จากเคยซื้อเป็นกิโล ก็ปรับลดลงเหลือเป็นครึ่งกิโลกหรือไม่ก็ซื้อไปแค่พอปรุงอาหารในแต่ละวันเท่านั้น เช่นเดียวกับประชาชนที่ออกมาซื้อเนื้อหมูในตลาดสด ต่างก็บอกว่าเนื้อหมูมีราคาแพง วันนี้มาชื้อหมูวามชันไปต้ม เดิมเคยชื้อมากกว่านี้ แต่ราคาแพงจึงซื้อไปเพียงชิ้นเดียวพอแบ่งกินได้ 2 มือ อยากให้ราคาหมูถูกลงกว่านี้

 

ด้านพ่อค้าขายหมูทอดไม้ละ 5 บาท ยังคงยืนยันจะขายไม้ละ 5 บาทต่อไปถึงแม้ว่าราคาหมูจะแพงจากเดิมเกือบเท่าตัวก็ตามทำให้ยอดกำไรที่เคยได้หายไปกว่าครึ่งเดิมเคยได้กำไรวันละพันกว่าบาท ตอนนี้เหลือกำไรวันละ500 -600 บาท แต่ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิด ทุกคนเงินน้อย แต่ของแพงขึ้น อยากให้ราคาหมูถูกลงเร็วๆ พวกตนจะได้มีกำไรไว้เหลือใช้จ่ายในครอบครัว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube