fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อุบัติเหตุส่งท้ายวันสิ้นปีพระภิกษุถูกรถชนดับ

Featured Image
อุบัติเหตุส่งท้ายวันสิ้นปี พระภิกษุถูกรถชนดับ ขณะข้ามถนนจะกลับวัด หลังออกบิณฑบาตเสร็จในจ.เพชรบูรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัตเหตุรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน กจ – 6899 อุบลราชธานี มีนายกฤษรุต อายุ 21 ปี ชาว อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยาเป็นคนขับ เฉี่ยวชนพระภิกษุขณะข้ามถนนจะกลับวัดหลังออกบิณฑบาตเสร็จ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 12 (พิษณุโลก-หล่มสัก) ตรงข้ามร้สนกกโอค้าไม้ หมู่ที่ 4 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.หล่มสักพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยกกไทรหล่มสัก รุดไปในที่เกิดเหตุพบศพพระภิกษุหลอย อายุ 75 ปี อยู่ที่สำนักสงฆ์สูงเนิน บ้านโสกเดื่อ หมู่ที่ 10 ต.น้ำชุน นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนและใกล้ๆกันยังพบบาตรพระตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายกฤษรุตขับรถยนต์มาตามถนนสายพิษณุโลก – หล่มสักจากทางอ.เขาค้อ มุ่งหน้ามาทางสี่แยกพ่อขุนผาเมือง ในช่องจราจรด้านขวามือติดกับเกาะกลางถนน และมีรถยนต์เก๋งขับอยู่ในช่องจราจรด้านซ้ายมือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่กำลังเร่งเครื่องวิ่งผ่านรถยนต์เก๋ง ได้มีพระภิกษุกำลังเดินข้ามถนนจากทางด้านซ้ายมือ เพื่อจะข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม รถยนต์เก๋งจึงได้ชะลอและหยุดรถให้พระภิกษุเดินข้ามถนน เมื่อนายกฤษรุตฯเห็นพระภิกษุกำลังเดิน จึงได้บีบแตรส่งสัญญาณ แต่พระภิกษุยังคงก้มหน้าเดินต่อไป ทำให้นายกฤษรุตฯไม่สามารถหยุดรถได้ทัน เป็นเหตุให้ชนพระภิกษุ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ส่วนอุบัติเหตุอีกราย เวลา 08.00 น.วันเดียวกัน เกิดอุบัติเหตุรถกระบะโตโยต้าสีบรอนด์ กรุงเทพมหานคร มีนักท่องเที่ยวนั่งเป็นคนขับและนั่งโดยสารด้วยรวม 5 คน เสียหลักลงข้างทาง ใกล้เคียงกับเนินมหัศจรรย์ ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บรวม 5 ราย โดยไม่มีผู้เสียชีวิต ทางอาสากู้ภัยกกไทรหล่มสักและทางกู้ชีพเขาค้อนำส่งโรงพยาบาลเขาค้อ นอกจากนี้ยังรายงานมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ โดยเหตุเกิดที่ ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอีกราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube