fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มทภ.1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพล

Featured Image
มทภ.1 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกำลังพลช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่เดินทางผ่านในพื้นที่สระแก้ว

แม่ทัพภาคที่1 เดินทางโดย เฮลิคอปเตอร์ ลงที่สนามโรงเรียนทับทิมสยาม03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 มอบรถจักรยานให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน จำนวน 20 คัน และได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์แก้วโพธิ์ทอง ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา เพื่อมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับผู้นำชุมชนและประชาชน บ้านทับทิมสยาม03 อ.ตาพระยา จำนวน 300 ผืน เพื่อไว้ห่มกันหนาว

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่และกำลังพลที่จุดบริการประชาชนที่เขาช่องตากิ่ว ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา และมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ แม่ทัพภาคที่1 กล่าวว่า แนวโน้มการเดินทางของประชาเพิ่มมากขึ้นที่เป็นประชาชนชาวอีสานใต้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านจังหวัดสระแก้วที่จะไปผ่านไปสู่จังหวัดบุรีรัมย์ ทำให้การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความะวกส่งไปพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 2 ที่เราได้ประสานงานกันตลอดเวลาเพื่อปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการป้องกันความปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา ใช้ในการเฝ้าตรวจสร้างความปลอดภัยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่เดินทางผ่านดังกล่าว

โดยแม่ทัพภาคที่1 เดินทางด้วยรถยนต์ไปตรวจเยี่ยมจุด ต 01 รับฟังการรายงานจาก ฉก.ตาพระยา สถานการณ์ตามแนวชายแดนมีเพื่อสร้างความมั่นคงได้วางเครื่องกีดขวางปิดกั้นช่องทางธรรมชาติ รวมทั้งการใช้กลไกหมู่บ้านคู่ขนานตามแนวชายแดน กำลังกึ่งทหาร ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในจังหวัดอย่างใกล้ชิด รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน และติดตามการปฏิบัติทุกขั้นตอน นำไปสู่ของขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าว และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนในการดูแลพื้นที่ชายแดน ให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังเพื่อประเทศชาติ การตรวจชายแดนในครั้งนี้ นอกจากจะรับทราบภารกิจด้านความมั่นคง เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาลแล้ว แม่ทัพภาคที่ 1 ยังให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ชายแดน โดยให้กำลังใจ กำชับให้ทุกคนทำงานด้วยความระมัดระวัง ทั้งในภารกิจสกัดกั้นเฝ้าตรวจชายแดน และการป้องกันโรคโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube