fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กาฬสินธุ์ตรวจเชิงรุกโยงสองสามีภรรยา

Featured Image
กาฬสินธุ์นำรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทานตั้งจุดคัดกรองเชิงรุกที่มีความเชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากประเทศเบลเยียม

 

นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายแพทย์สุรเชษฐ์ ภูลวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฆ้องชัย นายศิริศักดิ์ บุญไชยแสน สาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นางสาวนงนุช โนนศรีชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคต่อสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ คณะแพทย์ เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอสม.ร่วมกันลงพื้นที่ทำงานการตรวจค้นหาเชิงรุก โดยนำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คันออกให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง หรือ สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน รวมทั้งบุคคลที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงที่ปรากฏในไทม์ไลน์ตามสถานที่ต่างๆของผู้ป่วยยืนยัน

 

 

 

โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นคลัสเตอร์สายพันธุ์โคมิครอน ที่มีความเชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากประเทศเบลเยียม และร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยการคัดกรองเชิงรุกในวันนี้มีเป้าหมายเป็นนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปจำนวน 1,500 คน ออกให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

ขณะที่ศูนย์อำนวยการต้านโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อล่าสุดวันนี้ พบมีผู้ป่วยรายใหม่ 43 ราย ในจำนวนนี้เป็นคลัสเตอร์เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยากลับจากต่างประเทศ และร้านอาหารในตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ 27 ราย คลัสเตอร์งานแสดงดนตรีหาดแสงจันทร์ อ.สหัสขันธ์ 8 ราย งานแสดงดนตรี ต.ภูปอ อ.เมืองกาฬสินธุ์ 3 ราย ส่วนที่เหลือพบในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ 1 ราย สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย ใน อ.ยางตลาด อ.นามน อ.เมือง และพบเชื้อระหว่างกักตัวใน อ.กมลาไสย 1 รายอย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับสองสามีภรรยาและร้านอาหารในตลอดโรงสี เบื้องแล้วกว่า 150 ราย และคาดว่าส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์โคมิครอน ส่งผลให้ จ.กาฬสินธุ์มียอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 10,553 ราย หายป่วยแล้ว 10,229 ราย กำลังรักษา 251 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 73 รายเท่าเดิม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube