fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ยอดจองห้องพัทยาลดหลังปิด โก Test and Go

Featured Image
ยอดจองห้องพักพัทยาลดลง หลังรัฐบาลปิดระบบ เทสต์ แอนด์ โก Test and Go

 

นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับในช่วงปีใหม่เมืองพัทยาก็ได้มีการจัดงานเคาท์ดาวน์โดยมีมาตรการที่เข้มงวดเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเมืองพัทยาจัดงานอีเว้นท์มากมายแต่ก็ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยทางเมืองพัทยามีมาตรการในการรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ท่องเที่ยว ภาคธุรกิจจึงมีความมั่นใจในการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆของทางเมืองพัทยา

 

หลังจากที่รัฐบาลปิดระบบ เทสต์ แอนด์ โก Test and Go เปลี่ยนเป็น Phuket Sandbox ทำให้ยอดจองห้องพักลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียน เทสต์ แอนด์ โก Test and Go จะเดินทางเข้ามาในช่วงหน้า ไฮซีซัน ในเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์ หากมีการปิดระบบ เทสต์ แอนด์ โก Test and Go จะส่งผลกระทบต่อเมืองพัทยาอย่างแน่นอน ภาคธุรกิจจึงอยากเรียกร้องให้ภาครัฐเปิด ระบบ เทสต์ แอนด์ โก Test and Go เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ยื่นเอกสาร เพื่อขอเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงหลังปีใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวมีความสับสนในการเปิด ปิดประเทศ จึงอยากวอนให้ภาครัฐได้เปิด ระบบ เทสต์ แอนด์ โก Test and Go เอาไว้

 

ส่วนเรื่องอนุมัติให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเมื่อไหร่ก็ตามที่ภาครัฐพร้อมอนุมัติ ซึ่งเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวไม่ต่างจากภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติรู้จักเป็นอย่างดี มีความพร้อมในด้านอาหาร ที่พัก โรงแรม แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ต่างจากภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามามีหลายเงื่อนไขหลายอย่าง อาทิเช่น นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทำธุรกิจ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามารักษาตัว ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งถ้าภาครัฐเปิดแค่Phuket Sandbox จะทำให้ระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ในภาคธุรกิจก็อยากให้ผู้ประกอบเข้มงวดตามมาตรการต่างๆที่ภาครัฐกำหนด การ์ดอย่าตก เว้นระยะห่าง เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด 19 ได้อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube