fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คลิปรถบรรทุกทำอ้อยหล่นตลอดเส้นทาง

Featured Image
ระวัง ! คลิปกล้องหน้ารถเผยภาพรถบรรทุกทำอ้อยร่วงหล่นตลอดเส้นทาง เตือนขับรถตามเพิ่มความระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพจากกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่กำลังขับขี่ตามหลังรถบรรทุกขนอ้อย บนทางหลวงหมายเลข 202 ช่วงบัวใหญ่-ชัยภูมิ ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นภาพเศษต้นอ้อยร่วงหล่นตลอดเส้นทาง และบางชิ้นกระเด็นไปโดนรถที่ขับขี่ตามมาด้านหลัง ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวจึงได้นำคลิปมาเผยแพร่ลงในโลกโซเชียลเพื่อเตือนภัย เนื่องจากช่วงนี้ เป็นฤดูเก็บเกี่ยวอ้อยส่งโรงงาน จึงมักจะมีเหตุการณ์อ้อยร่วงหล่นกีดขวางการจราจร หรือเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถขนอ้อยขึ้นบ่อยๆ โดยเฉพาะรถที่ไม่มีสัญญาณเตือน

 

และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า รถบรรทุกอ้อยหลายคัน บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถและยื่นล้ำออกมาจากนอกตัวรถ โดยหลายคันไม่มีเชือกหรือสเตย์รัดให้แน่นหนาเพียงพอ ซึ่งรถบรรทุกอ้อยส่วนใหญ่จะไม่มีผ้าหรือตาข่ายคลุมป้องกันต้นอ้อยร่วงหล่น มีเพียงติดธงแดงไว้ที่ส่วนท้ายของต้นอ้อยยื่นโผล่ออกมาเท่านั้น

 

ขณะเดียวกันบางคันก็ไม่ติดสัญญาณไฟไว้ที่ส่วนท้ายหรือข้างคอกบรรทุกด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ก่อนหน้านี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ เร่งกวดขันและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทางรายอื่นๆ ที่จะต้องใช้เส้นทางสัญจรร่วมกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube