fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ผช.ผบ.ตร.บินด่วนแถลงยุทธการสยบไพรี

Featured Image
ผช.ผบ.ตร.บินด่วนลงนราแถลงผลเปิดยุทธการสยบไพรี ค้น 2 จังหวัด ทลายเครือข่ายยาเสพติดจับ 3 ผู้ต้องหายึดทรัพย์มูลค่า62 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนยุทธการสยบไพรี ในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติต่อเนื่องจากแผนปฏิบัติการสยบไพรี 64/1 ในการจับกุม 3 ผู้ต้องหา คือ นายวิเชียร นายชัยยุทธ และนายยศวยศ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2563 และสามารถยึดทรัพย์ของกลางมูลค่า 51 ล้านบาท ต่อมาเมื่อวันที่ 10 มี.ค.2564 เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลสามารถจับกุมบุคคลในเครือข่ายดังกล่าวได้เพิ่มเติมอีก 6 คน ซึ่ง 1 ใน 6 คือ นายเชิดชาย ชาวจ.บุรีรัมย์ ที่มีเครือข่ายอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และ จ.ปัตตานี

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร.ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า จากการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นตามแผนยุทธการสยบไพรี 65/1 ในครั้งนี้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ถึง 17 ธ.ค. 2564 ด้วยการปิดล้อมเป้าหมาย 11 จุด โดยแยกเป็นพื้นที่ จ.นราธิวาส 8 จุด ปัตตานี 3 จุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของนายเชิดชายได้อีก 3 คน คือ 1. น.ส.ซากีรา ที่บ้านพักในจ.นราธิวาส 2.น.ส.ซากียะ ชาว จ.นราธิวาส และ 3. น.ส.สุพัชนี จ.นราธิวาส ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเช้าของวันนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยทราบถึงเส้นทางที่หลบหนี พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินไปตรวจสอบ อาทิ บ้าน รถยนต์และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 265 ใบ ซึ่งมีมูลค่า 11 ล้านบาทไปตรวจสอบ

 

และหลังจาก พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร.แถลงข่าวแล้วเสร็จ ได้มีการสอบปากคำเบื้องต้น น.ส.ซากีรา ด้วยตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ภายในห้องโถง ชั้น 2 ของกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส แต่ไม่ได้รับการเปิดเผยว่า น.ส.ซากีรา ให้การอย่างไรบ้าง

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในโอกาสที่ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผช.ผบ.ตร. ได้เดินทางมาแถลงข่าวการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนยุทธการสยบไพรี 65/1 ในครั้งนี้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้ถือโอกาสนำกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 1,680 ก.ก.ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ตรวจยึดเอาไว้ได้พร้อมผู้ต้องหา 2 สามีภรรยา คือ นายสุภัทร อายุ 37 ปี และ น.ส.ช่อผกา อายุ 24 ปี ขณะรอลำเลียงผ่านทางทะเลที่บริเวณชายทะเลบ้านกูบู ม.6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา และอาวุธปืนพกขนาดต่างๆ และอาวุธปืนสงคราม รวม 34 กระบอก โดยเฉพาะอาวุธปืนสงคราม 14 กระบอก ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จากเหตุปะทะกับคนร้ายในพื้นที่ อ.ยี่งอ และตรวจยึดได้จากการนำชี้ตามคำรับสารภาพของกลุ่มผู้เห็นต่าง ซึ่งมี 9 ใน 14 กระบอก เจ้าหน้าที่พบว่าเหตุนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 48 คดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube