fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ส่งมอบต้นกล้ากระท่อมก้านแดงให้เกษตรฯกาฬสินธุ์

Featured Image
บริษัทโทเทิ่ล เวสท์ โซลูชั่น จำกัด ส่งมอบต้นกล้ากระท่อมก้านแดงพืชเศรษฐกิจใหม่ให้กับเกษตรกรกาฬสินธุ์

 

กลุ่มเกษตรกรไร่กระท่อม บ้านนาไคร้ ม.13 ต.กุดหว้า อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ดร.นพดล โปธิตา ประธานโครงการและผู้จัดการบริษัท โทเทิ่ล เวสท์ โซลูชั่น จำกัด ได้นำต้นกล้ากระท่อมก้านแดงพืชเศรษฐกิจใหม่ส่งมอบให้กับเกษตรกรกลุ่มไร่กระท่อม เพื่อนำไปปลูกในพื้นที่ของกลุ่มเกษตรกร เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ อย่างเป็นรูปธรรม หลังจากที่ได้มีการปลดล็อคกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ ภายใต้แนวคิดการส่งเสริมเกษตรกรแบบกลุ่มใหญ่ โดยมีเกษตรกรให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

 

ดร.นพดล โปธิตา ประธานโครงการ และผู้จัดการบริษัท โทเทิ่ล เวสท์ โซลูชั่น จำกัด ได้กล่าวว่า เกษตรกรนั้นยังคงมีปัญหาติดขัดด้วยศักยภาพในการจัดซื้อจัดหาต้นพันธุ์กระท่อม และการลงทุนที่ยังต้องใช้เม็ดเงินจำนวนมากพอสมควร โดยทางบริษัทฯ มีแนวทางในการช่วยเหลือสำหรับเกษตรกรที่มีความสนใจและอยากจะปลูกพืชกระท่อมก้านแดง ทางบริษัทฯจะเป็นต้นทุนในเรื่องของกล้าพันธุ์และให้คำแนะนำการดูแลสำหรับเกษตรกร โดยทางบริษัทได้ตั้งวงเงินกว่า 500 ล้านบาทที่จะส่งเสริมให้ผู้สนใจปลูกกระท่อมได้นำไปเป็นทุน พร้อมตั้งเป้าหมายทางพื้นที่ปลูกไว้กว่า 20,000 ไร่ และในขณะนี้ได้มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการประมาณ 5,000 – 6,000 คน

 

ดร.นพดล กล่าวอีกว่า คาดว่าภายในปี 2565 นี้สำหรับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการกับทางบริษัทฯจะมีรายได้อยู่ราว ๆ ที่ 153,000 บาท ต่อไร่ ภายในเวลา 1 ปี ซึ่งจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 4,000 ล้านบาทโดยประมาณซึ่งทางบริษัทฯ จะนำเอาผลผลิตของกระท่อม มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ด้านอาหาร และยา ซึ่งจะช่วยสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรในพื้นที่ จะนำพากระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจสร้างความมั่งคั่งและยั่งยืนให้กับเกษตรกรในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube