fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวนาพิมายแห่กดเงินส่วนต่างประกันราคาข้าวกันคึกคัก

Featured Image
ยิ้มแก้มปริ ! ชาวนาพิมายแห่กดเงินส่วนต่างประกันราคาข้าวกันคึกคัก แน่นหน้าตู้เอทีเอ็ม พร้อมนำเงินไปลงทุนทำนาปรัง รอบใหม่ทันที

 

วันนี้ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม สำนักงานที่ทำการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธ.ก.ส. สาขาอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา มีชาวเกษตรกรชาวนาในอำเภอพิมาย เดินทางมากดเงินและอัปเดตสมุดบัญชีธนาคารกันคึกคัก หลังทราบข่าวว่า ทางธนาคารฯ ได้เบิกจ่ายเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวให้กับเกษตรกรที่ได้ลงทะเบียนผู้ปลูกข้าวประจำปี 2564/65

ซึ่งโครงการประกันรายได้ข้าว สำหรับข้าวหอมมะลิ ประกันรายได้ที่ 15,000 บาทต่อตัน ครัวเรือนละไม่เกิน 14 ตัน , ข้าวหอมมะลินอกพื้นที่ 14,000 บาทต่อตัน ไม่เกิน 16 ตัน , ข้าวหอมปทุมธานี 11,000 บาทต่อตัน ไม่เกิน 25 ตัน , ข้าวเจ้า 10,000 บาทต่อตัน ไม่เกิน 30 ตัน และข้าวเหนียว 12,000 บาทต่อตัน ไม่เกิน 16 ตัน ซึ่งชาวนาในพื้นที่อำเภอพิมายส่วนใหญ่ปลูกข้าวหอมมะลิ ทำให้ได้รับเงินส่วนต่างโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว 10,000 – 30,000 บาท ลดหลั่นไปตามสิทธิ์ของตนและต่างมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

จากการสอบถามชาวนารายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้ทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ ว่า ภาครัฐได้ดำเนินการเบิกจ่ายเงินส่วนต่างประกันราคาข้าวให้กับชาวนา ตนจึงได้รีบเดินทางมาเบิกเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หน้า ธ.ก.ส.พิมาย จะได้นำเงินส่วนต่างที่ได้ ไปจ่ายค่าปุ๋ยและค่ารถไถนาเพื่อทำนาปรังรอบใหม่ทันที ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ได้ช่วยเหลือ เพราะถึงแม้ราคาข้าวจะตกต่ำ แต่ก็ยังได้เงินช่วยเหลือในส่วนนี้มาทดแทนไว้ใช้ลงทุนทำนากันต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube