fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หยุดยาวแห่เที่ยวอินทนนท์-ห้วยน้ำดังจนท.เข้มโควิด

Featured Image
นักท่องเที่ยวแห่เที่ยว14 อุทยานแห่งชาติที่เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์-ห้วยน้ำดัง ฮิตที่สุด ขณะเจ้าหน้าที่คุมเข้มโควิด-19 เคร่งครัด

 

นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ว่ามีประชาชนเข้ามาเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่กันมากกว่าวันหยุดยาวครั้งที่แล้ว โดยเชียงใหม่ มีอุทยานแห่งชาติ 14 แห่งแต่ที่ถือว่าเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวคืออุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง และอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 2จังหวัดคือ พื้นที่อำเภอแม่แตง อำเภอเวียงแหง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นกันเพราะอยู่ในเขตเมือง ทั้งนี้ทางอุทยานทั้ง 14 แห่ง ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA และ SHA Plus ทั้งหมดแล้ว พร้อมกับปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งในเรื่องของการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวในพื้นที่ และ การเปิดให้จองเข้าพื้นที่ล่วงหน้าผ่านแอพพลิเคชั่น คิวคิว(QueQ) รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ของอุทยานทุกนายได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube