fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ไฟไหม้กุฏิวัดในพื้นที่จ.พัทลุงพระมรณะ1

Featured Image
ไฟไหม้กุฏิพระในวัดเขาแดงตะวันออก พัทลุงท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องและชาวบ้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 2.00 ของวันที่ 7 ธันวาคม 2564 ร.ต.อ.นิยม สุวรรณนะ ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุไฟไหม้กุฏิพระวัดเขาแดงตกทำให้พระภิกษุมรณะ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบและเร่งฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้กุฏิพระภายในวัดเขาแดงตะวันออก ม.5 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งกุฏิดังกล่าวเป็นอาคารปูน 2 ชั้น เพลิงไหม้บริเวณชั้นล่าง โดยการช่วยเหลือเป็นไปอย่างลำบากเนื่องจากกุฏิมีประตูเหล็กและประตูกระจกอีกชั้นพร้อมหน้าต่างกระจกแน่นหนา

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งช่วยเหลือประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในกุฏิเปลวไฟได้เผาไหม้ที่นอน หนังสือ เครื่องใช้ และฝ้าเพดานที่ประกอบด้วยไม้ทั้งหมด นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบร่างของพระวิเชียร พระลูกวัดวัย 85 ปี มรณภาพในลักษณะนั่งพิงทีวีใกล้ประตูกระจก จึงช่วยกันนำร่างพระวิเชียร ส่งไปพิสูจน์การมรณภาพที่โรงพยาบาลพัทลุง ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องและชาวบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ข้างวัด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุในช่วงกลางดึกได้ยินสียงปังๆ คล้ายปืนหรือเสียงประทัดดังจำนวน 2 ครั้งจากในวัด หลังจากนั้นก็มีกลุ่มควันไฟลอยอบอวลทั่วบริเวณ ก่อนมีเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงเข้ามาดูที่วัดพบเพลิงกำลังไหม้กุฏิ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ

 

สำหรับพระวิเชียร ชาวบ้านบอกว่า บวชมากว่า 10 พรรษา แต่จะลาสิกขาบทในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ เพื่อไปอยู่กับลูกๆ เนื่องจากมีอายุสูงและสุขภาพไม่ดี ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ในเบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เชื่อว่าพระวิเชียรพยายามเปิดประตูแต่เนื่องจากเปลวเพลิงลุกไหม้ทำให้ควันไฟอบอวลในกุฏิจนเกิดอาการสำลักควันไฟจนสลบและมรณภาพดังกล่าว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube