fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นทท.แห่ชมสะพานไม้ข้ามบึงรับลมหนาวแลนด์มาร์กใหม่

Featured Image
นักท่องเที่ยวแห่ชม สะพานไม้ข้ามบึงรับลมหนาว แหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์กแห่งใหม่ อำเภอแก้งสนามนางช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ

 

บรรยากาศที่สะพานไม้ข้ามบึงพะไล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา ความยาว 446 เมตร มีเสาไม้ค้ำ 284 ต้น ซึ่งมีความแข็งแรง มั่นคงรองรับนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก โดยผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ได้ร่วมใจกันก่อสร้างขึ้นมา สำหรับเดินข้ามไปมา ระหว่างวัด และหมู่บ้านโดยเฉพาะพระสงฆ์ จะใช้เป็นเส้นทางบิณฑบาตในตอนเช้า และมีศาลากลางน้ำ ไว้ทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ช่วงเทศกาลสำคัญๆและเป็นสถานที่ให้นักท่องเที่ยวแวะไปเช็กอิน เที่ยวชม และถ่ายภาพกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไปกลางสะพาน ก็จะมองเห็นวิวบึงน้ำได้แบบ 360 องศา

 

โดยสะพานไม้แห่งนี้ ชาวบ้านตั้งชื่อว่า “สะพานหลวงปู่สมภาร อนาวิโล” ซึ่งเป็นอดีตพระเกจิชื่อดัง ที่ชาวบ้านนับถือ โดยมีศาลากลางน้ำไว้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ พร้อมกับถ่ายภาพ และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าได้ ซึ่งช่วงนี้จะมีปริมาณน้ำเต็มบึง อากาศยามเช้า และยามเย็นจะมีลมพัดเย็นสบาย ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว เดินทางมากันจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ เป็นช่วงฤดูหนาว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนสะพานไม้กลางบึง และ ยังสามารถเข้ามากราบไหว้พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งประดิษฐ์ฐานอยู่บนศาลาไว้กลางบึ่งอีกด้วย ทำให้บรรยากาศหยุดยาวในช่วงวันพ่อแห่งชาติคึกคักเป็นพิเศษ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube