fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เชียงใหม่ตรวจโรงเรียนอนุบาล เปิด On Site วันแรก

Featured Image
รองผู้ว่าเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจโรงเรียนอนุบาลนานาชาติ พร้อมเตรียมแผนเผชิญเหตุใช้ระบบ School Isolation

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการเปิดเรียนในรูปแบบปกติ (On Site) ของสถานศึกษา ภาคเรียนที่ 2/2564 เป็นวันแรก ที่โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมมอบใบประกาศมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19” ให้กับโรงเรียน

 

โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไบรท์ซีดส์ เปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล และชั้นอนุบาล มีนักเรียนทั้งหมด 30 คน โดยแบ่งการเรียนการสอนห้องเรียนละไม่เกิน 12 คน และใช้ระบบ Small Bubble คือคุณครู 1 คน และครูผู้ช่วย 2 คน ต่อหนึ่งห้องเรียน ซึ่งบุคลากรทั้งหมด 100 % ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว และฉีดวัคซีนบูสเตอร์ (เข็ม 3) แล้วจำนวน 19 คน จาก 21 คน ที่ครบกำหนดฉีดบูสเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการตรวจ ATK ครูและบุคลากร ในทุกเช้าวันจันทร์ก่อนเข้าทำงานโดยผู้ช่วยพยาบาลประจำโรงเรียน และกรอกฟอร์ม Thai Save Thai

 

ขณะที่ข้อมูลการฉีดวัคซีนของผู้ปกครอง ณ วันที่ 1 ธันวาคม 2564 พบว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว 25 ครอบครัว คิดเป็นร้อยละ 93% จากทั้งหมด 27 ครอบครัว ทั้งนี้ นักเรียนและผู้ปกครองทุกท่าน จะต้องได้รับการตรวจ ATK ทุกอาทิตย์ หรือ ทุกครั้งที่มีการออกนอกพื้นที่โดยการโดยสารยานพาหนะสาธารณะ พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครองลงนามยินยอมไม่ส่งเด็กไปเรียนพิเศษด้านนอก และจำกัดบุคคลเข้า-ออก โรงเรียนอย่างเข้มงวด

 

ทั้งนี้ ได้มีการให้สถานศึกษาจัดทำแผนเผชิญเหตุ กรณีพบการติดเชื้อในสถานศึกษาภายหลังเปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ และมีแผนการใช้ระบบ School Isolation มีห้องสังเกตการณ์อาการของเด็ก ซึ่งเชื่อมั่นว่าสถานศึกษาที่อนุมัติให้กลับมาเปิดเรียนได้นั้น มีสถานพยาบาลคู่สัญญาในการร่วมดูแลอยู่แล้วเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการระบาดเป็นวงกว้างในสถานศึกษา จะได้มีการพิจารณาให้ปิดทันที

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube