fbpx
Home
|
ภูมิภาค

รวบไอ้อ้วนบุกชิงทองกลางห้างชัยภูมิ

Featured Image
รวบไอ้อ้วน บุกชิงทองกลางห้างดังชัยภูมิ พร้อมของกลาง รวมของกลางเป็นทองหนักกว่า 33บาท เจ้าตัวสารภาพหาเงินเสพยา

(24 พ.ย.64) เหตุคนร้ายบุกเดียวชิงสร้อยคอทองคำ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านทองยืนอยู่ในอาการตกใจหวาดผวา โดยกล้องวงจรปิดของห้างทองได้จับภาพขณะพนักงานร้านทองยืนรอบริการลูกค้าอยู่ ได้มีชายไทยรูปร่างท่วม สวมกางเกงขาสั้นสีเทา สวมเสื้อยืดด้านในสีส้ม และสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าแบบสะพายข้าง เดินตรงเข้ามายังห้างทองแล้วล่วงเอาค้อนปอนออกมาจากกระเป๋าที่สะพายมาแล้วยื่นขู่ให้พนักงานหญิงของห้างทองยื่นสร้อยคอทองคำให้ เมื่อพนักงานหญิงห้างทองเห็นดังนั้นกลัวจะถูกทำร้าย ได้พากันกิ่งหนีออกจากออกห้างทองไป

คนร้ายได้กระโดดขึ้นบนตู้โชว์ทองแล้วเข้าไปกวาดเอาสร้อยคำทองคำที่แขวนอยู่ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที จากนั้นกระโดดข้ามตู้โชว์ทองวิ่งหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้าไปสอบถามไปยังน.ส.รุจิดา พนักงานร้านทองกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบชายสวมเสื้อแจ็คเกตสีกลม กางเกงสามส่วนสีกรม รองเท้าเตะ เดินเข้ามาแล้วบอกว่า นี้คือการปล้น และ ถือค้อนยกขึ้นจะฟาดพนักงาน ก่อนที่คนร้านกระโดดเข้าไปในเค๊าเตอร์ คว้าเอาทองคำไป ก่อนที่จะกระโดดออกมาแล้ววิ่งออกไป บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์

ขณะที่นายสการณ์ หนึ่งในพนักงานร้านทองจะได้วิ่งตามออกไป และ พบว่าคนร้ายวิ่งออกไปขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวพ สีบรอน-ดำ สังเกตป้ายทะเบียนแล้วพบว่าไม่ชัดเจน ก่อนที่จะวิ่งกลับมาที่ร้าน และ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.( ในวันเดียวกัน ) ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมแจ้งให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ต่อมา พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สว.สืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ระดมกำลังเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ทั้งหมดกว่า 10 นาย ได้เร่งระดมกำลังออกตรวจสอบจากภาพวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องสงสัย และส่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ค้นหาผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ จนเวลาประมาณ 22.00น.ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมนายสิทธิโชค อายุ 30 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวพ สีบรอน-ดำ และค้นหาของกลางสร้อยคอทองคำที่ชิงมาทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้าง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบทองคำทั้งหมด จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ

หลังการสอบสวน นายสิทธิโชค อายุ 30 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้เข้าไปก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำในห้างทองจริง นายสิทธิโชค ยอมรับเกี่ยวกับสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้เล่าว่า ตนเองนั้นมีอาชีพทำไร่ ทำนา ช่วงนี้ไม่มีเงินซื้อยาบ้าเสพ จึงคิดก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ตำรวจจึงได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่ห้องขัง สภ.เมืองชัยภูมิ เตรียมตั้งข้อหากับนายสิทธิโชค ใน 3 ข้อหาคือ ทั้งชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน

ก่อนที่ช่วงเช้า (24) เจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมตัวไปค้นหาอาวุธค้อน และ จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

 

สรุปความเสียหายของคดี

สร้อยคอทองคำเส้นละ 2 สลึง จำนวน 31เส้น สร้อยคำทองคำเส้นละ 1 บาท จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท คิดรวมเป็นเงินกว่า 988,250 บาท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube