fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อีสานบ่ทนแจ้งดำเนินการคนเหยียดอีสาน

Featured Image
กลุ่มคนอีสานบ่ทน แจ้งตำรวจ ดำเนินการกับกลุ่มคนที่ย่ำยีเหยียดหยาม คนอีสาน ตามคลิปในแอบพลิเคชัน “คลับเฮ้าส์ TOXIC”

นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว อายุ 60 ปี ตัวแทนกลุ่มคนอีสานบ่ทน นำรถขยายเสียง พร้อมป้ายติดข้างรถ ข้อความว่า “หยุด ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน” และจอดอ่านแถลงการณ์ หน้าอาคารสภ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะยื่นหนังสือตามใบแถลงการณ์ให้ พ.ต.ท.จตุเรศ ดรอ่อนเบ้า สว.(สอบสวน)สภ.เมืองขอนแก่น และเข้าแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับคนที่ ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ตามคลิปในแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC

นายคุ้มพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่มีวัยรุ่นตามที่อยู่ในคลิปแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC พูดเหยียดหยามคนอีสานนั้น อาจจะมีหลายคนมองว่า เป็นคำพูดของคนที่ไร้ความคิด แต่มันคือคำพูดที่ดูถูกความเป็นมนุษย์ของคนอีสาน จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

“การแจ้งความในครั้งนี้ เรามองว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นนิสัยสันดานส่วนตัวของบุคคลคนนั้น เพราะการที่มีความคิดเหยียดเชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ของคนอีสานนั้น ในทางกฎหมายยังไม่ทราบว่าจะออกมาในรูปแบบใด เพราะคนพวกนี้อาจจะทำได้เพียง การออกมายกมือข้อโทษ และว่าตัวเองรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ขอยืนยันว่า กลุ่มคนอีสานบ่ทน จะเดินหน้าเอาผิดคนที่ย่ำยี เหยียดหยาม คนอีสาน ให้ถึงที่สุด”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขอความในแถลงการณ์ของกลุ่มคนอีสาน..บ่ทน ระบุว่า จากกรณีปรากฏคลิปเสียงในโลกโซเชียลแพร่สะพัด มีข้อความดูถูกเหยียดหยามคนอีสานอย่างชัดแจ้ง โดยเป็นคลิปเสียงที่คนกลุ่มหนึ่งพูดคุยกันทางแอบพลิเคชันชื่อ คลับเฮ้าส์ TOXIC ข้อความโดยสรุปดูถูกเหยียดหยามว่า คนอีสานสกปรก,ชาติพันธุ์-บรรพบุรุษ พ่อแม่ต่ำต้อยผสมพันธ์ออกลูกด้อยคุณภาพ,กินหมา,ใจแตกมีผัวแต่อายุ 12 ปี,ตัวดำน่าเกลียดน่ากลัว,ผู้หญิงชอบขายตัวหาผัวฝรั่งฯลฯ กล่าวโดยสรุปเราเชื่อว่าไม่เฉพาะแต่คนอีสานเท่านั้นที่ไม่สบายใจ หากแต่คนไทยผู้รักความสงบสามัคคี คนดีๆเขาฟังแล้วคงไม่สบายใจเช่นกัน และอยากจะให้มีกระบวนการที่จะหยุดยั้งกลุ่มบุคคลผู้ใช้คำพูด

และมีความคิดเหยียดเชื้อชาติคนอีสาน แถลงการณ์ฉบับนี้ใช้ชื่อ “คนอีสาน” คงไม่ต้องถามว่าเป็นกลุ่มตั้งมาอย่างไร เมื่อไหร่ พวกเราคนอีสานมีสำนึกและความภาคภูมีใจในการที่เกิดเป็นคนอีสาน เช่นเดียวกับคนทุกเชื้อชาติ เชื้อสายพงศ์พันธุ์คนอีสานมีที่มาพัฒนาการอย่างยาวนาน คนอีสานเป็นคนรักความสงบ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ทั้งในกลุ่มเชื้อชาติเดียวกันและต่างเชื้อชาติ คนอีสานไม่ชอบความขัดแย้งแต่เมื่อใดมีภัยคุกครามคนอีสานก็สู้ไม่ถอย คนอีสานเคารพรักผู้หลักผู้ใหญ่และบรรพบุรุษและยึดมั่นในฮีตคลองประเพณีวัฒนธรรมอย่างเหนียวแน่น แม้ในสภาพสังคมทันสมัยในปัจจุบันก็ไม่อาจจะกร่อนกลืน “มูลเชื้อคนอีสานได้” หากกลุ่มบุคคลที่บังอาจกระทำการดูถูกเหยียดหยามคนอีสานได้รู้ได้เข้าใจใช้สติปัญญาและสำนึกของความเป็นคนไทยผู้เจริญ เชื่อว่าพวกเขาคงอาจจะไม่กระทำการที่ตำตรมน่าสมเพชเวทนาเช่นนี้เป็นแน่ แถลงการณ์ฉบับนี้มีเจตนาที่จะดึงสติเตือนใจพี่น้องคนอีสานและคนไทยผู้เจริญให้ใช้ปัญญาในการพิจารณาต่อกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ควรใช้อารมณ์จนขาดสติและเหตุผลหากจำเป็นต้องตอบโต้ขอให้ตอบโต้อย่างสร้างสรรค์ตามกฎกติกาและครรลองของกฎหมายบ้านเมืองที่มีอยู่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของสังคม คงไม่มีประโยชน์ที่พวกเราคนอีสานและท่านผู้เจริญทุกท่านจะตอบโต้ด้วยกิริยาวาจาสามานเช่นที่กลุ่มบุคคลพวกนี้ได้กระทำ

ท้ายที่สุดนี้พวกเราคนอีสานก็ยังพร้อมที่จะให้อภัยกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ควรต้องแสดงตัวออกมา แล้วกระทำการใดๆอันถูกต้องเหมาะสมที่จะทำให้พวกเราคนอีสานพอใจและสบายใจขึ้น แต่หากกลุ่มบุคคลพวกนี้ยังไม่สำนึกละอายต่อพฤติกรรมอันต่ำตม พวกเราในนามคนอีสานก็จำต้องใช้มาตรการทางกฎหมายเข้าจัดการ

กลุ่มคนอีสาน..บ่ทน จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ต่อกลุ่มบุคคลที่บังอาจดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฐานกระทำการโดยทุจริตนำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งกระทบหรืออาจกระทบสร้างความเดือดร้อนเสียหายต่อสังคม ประชาชนและศีลธรรมอันดี และพวกเราขอยืนยันว่า จะไปให้สุดขุดให้ถึง และร่วมกันขจัดการเพาะเชื้อร้ายลัทธิเหยียดเชื้อชาติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube