fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ข่อนแก่น โคราช ร่วมประกอบพิธีรำลึกในหลวง ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตค 2564

Featured Image
ชาวขอนแก่น ร่วมประกอบพิธีรำลึกในหลวง ร.9 พร้อมกำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดทั้งวัน

ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำพสกนิกรชาวขอนแก่นร่วมประกอบพิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหราราชบรมนาถบพิตร เพื่อรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 70ปี แห่งรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรปวงพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักรต่างประจักษ์ซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณและพระเมตตาที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกายและกำลังพระสติปัญญาปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ในพระองค์ท่านก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ ทั้งได้พระราชทานหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อเป็นแนวทางให้อาณาประชาราษฎร์ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนของประเทศต่าง ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติพระเกียรติคุณแผ่ไพศาลขจรขจายไปทั่วทิศานุทิศแสงแห่งดวงประทีปที่ส่องไสวอยู่ทั่วแผ่นดินนี้ เปรียบประดุจดั่งดวงจิตที่บริสุทธิ์ของปวงพสกนิกรที่ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้พสกนิกรชาวขอนแก่น จักน้อมนำแนวทางพระราชดำริที่ได้พระราชทานไว้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติหน้าที่และดำรงตนเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติสืบไป อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันในวันนี้ในพื้นที่ต่างๆได้กำหนดจัดกิจกรรมจิตอาสาเพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่พระองค์ท่านตลอดทั้งวัน

 

ผู้ว่าโคราชนำส่วนราชการประกอบพิธีน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตค 2564

ที่ศาลาปทุมญาณมณี วัดบึง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายสงฆ์ นายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  (รัชกาลที่ 9) โดยได้มีพิธีสงฆ์ สวดพระพุทธมนตร์ถวายจัตุปัจจัยไทยธรรม พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป จากนั้นนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้นำส่วนราชการประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะกล่าวน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา89 วินาที ณ.บริเวณห้องโถงชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube