fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กฟภ.ห่วงลงพื้นที่ชุมชนเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้า

Featured Image
กฟภ.ห่วงลงชุมชนมอบกำลังใจเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าใช้ได้ปลอดภัยหลังชัยภูมิเป็นโซนศก.ได้รับผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสถานการณ์อุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบ 50 ปี ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง 16 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา สร้างความบอบช้ำให้กับพี่น้องประชาชนเกษตรกร โดยเฉพาะเขตพื้นที่เทศบาลเมืองชัยภูมิซึ่งเป็นโซนเศรษฐกิจหลักของจังหวัดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

จนทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ในขณะนั้นได้ออกประกาศให้ทั้ง 16 อำเภอ บางส่วนเป็นเขตพื้นที่อุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งมีตัวเลขที่สูงแบ่งเป็น โซนพื้นที่เศรษฐกิจเทศบาลเมืองชัยภูมิ 19 หมู่บ้าน 251 ตำบล 40,977 ครอบครัว 93,243 ราย และพื้นที่การเกษตร 129,230 ไร่ ขณะที่ 15 อำเภอมี ประชาชนเดือดร้อนทั้งหมด 180 ตำบล 1,243 หมู่บ้าน 98,721 ครอบครัว ผู้ประสบภัย 269,754 ราย จากประชากร 1.2 ล้านคน มีพื้นที่ไร่นาเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายแล้ว จำนวน 1,299, 283 ไร่ และสัตว์เลี้ยงที่เดือดด้วยอีก จำนวน 26,662 ตัว

ขณะที่ล่าสุด 7 ต.ค. ณ วัดบ้านหนองสังข์ ชุมชนหนองสังข์ อ.เมืองชัยภูมิ นายอุดม คำจริง ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน สมาชิกเทศบาลเมืองชัยภูมิ จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 150 คน และชาวบ้านชุมชนหนองสังข์ ให้การต้อนรับ

นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าภาค 2 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเพื่อร่วมกิจกรรม “การฟื้นฟูระบบไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ” หลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมสูง ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดชัยภูมิ จำเป็นต้องงดจ่ายกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ปัจจุบันสามารถคืนสภาพการจ่ายไฟได้จำนวนทั้งสิ้น 23,188 ราย คงเหลือผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 96 ราย ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ในระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้รับความเสียหาย อาทิเช่น มิเตอร์จำนวน 86 เครื่อง เสาล้ม เสาเอน จำนวน 29 ต้น คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 145,000 บาท และอุปกรณ์ ไฟฟ้าภายในบ้านของผู้ใช้ไฟบางส่วนได้รับความเสียหายเช่นกัน ดังนั้นการจัดกิจกรรม “การฟื้นฟูระบบไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ” ในครั้งนี้เพื่อให้ระบบไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ สามารถใช้งานได้เป็นปกติ ครอบคลุมทุกพื้นที่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube