fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สาวขอนแก่นซื้อมือถือออนไลน์กลับได้สายชาร์จ-น้ำยาซักผ้าแทน

Featured Image
สาวใหญ่ขอนแก่นสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือราคาถูกโดยขอเก็บเงินปลายทาง ขอยกเลิกถูกร้านข่มขู่จะเอาผิดตามกฎหมาย สุดท้ายต้องจำใจจ่ายเงินไป 200 บาท ได้สายชาร์จโทรศัพท์มือถือกับน้ำยาซักผ้าแทน
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ” บ่ ปาก” ที่ได้มีการโพสต์คลิปและข้อความระบุว่า เตือนภัย อย่าหลงเชื่อ เด้อ จ้า โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่หญิงรายหนึ่งได้รับพัสดุจากบริษัทขนส่งเอกชนและมีการเก็บเงินปลายทางไป 200 บาท หลังสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ แต่สุดท้ายถูกหลอกได้ของเป็นชาร์จโทรศัพท์มือถือ 1 เส้น และน้ำยาซักผ้า 1 ถุง

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับนางอธิตรา อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ม.14 บ้านเหล่าดารา ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวโพสต์เตือนภัยให้ประชาชนได้รับรู้ ถึงกลโกงของคนขายสินค้าตีกลับ หรือสินค้ามีตำหนิ แล้วนำมาไลฟ์สดขายในราคาถูก หลังสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ แต่ได้สายชาร์จและน้ำยาซักผ้าแทน

นางอธิตรา บอกว่า ได้รับกล่องดังกล่าวจากการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ จากการได้ดูการไลฟ์สดขายสินค้าผ่านเพจเฟซบุ๊กของผู้ขายรายหนึ่ง หลังดูการไลฟ์สด จึงสนใจอยากได้โทรศัพท์มือถือ ที่พอจะนำมาให้หลานเรียนออนไลน์ได้ จึงได้ทักแชทไปหาคนขายตามชื่อเพจดังกล่าว เพื่อสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ได้เจาะจงว่าเอารุ่นไหน  ขอเพียงแค่ใช้งานได้ และหลานเรียนออนไลน์ก็พอ ทางเพจจึงมีการตอบรับและว่าจะส่งโทรศัพท์มาให้ ลูกค้าจะมีค่าใช้จ่ายที่ปลายทางเท่านั้น
“หลังสั่งซื้อก็มานั่งคิดว่า ทำไมทางเพจไม่พูดถึงราคาสินค้าหรือแจ้งรายละเอียดว่า ลูกค้าจะได้โทรศัพท์รุ่นใด  คิดว่าจะต้องไม่มีความโปร่งใส กลัวจะถูกหลอก จึงแชทแจ้งไปยังเพจอีกครั้งว่า ขอยกเลิกการซื้อ ทางเพจจึงตอบกลับว่า ห้ามยกเลิก ถ้ายกเลิกจะมีความผิดตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 168 และ 458 มีโทษปรับ 20,000บาท หรือจำคุก 1 ปี  เมื่อได้รับข้อความตอบกลับว่า ถ้ายกเลิกจะมีความผิด จึงอยู่เงียบๆ รอรับสินค้าที่ทางเพจส่งมาให้  จนกระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็มีพนักงานส่วนสินค้าของเอกชนมาส่งพัสดุให้ ก่อนจะแกะกล่อง คุยกับสามีว่า ควรถ่ายคลิปไว้ เผื่อมีความไม่ชอบมาพากล จากนั้นตนเองจึงแกะกล่อง ส่วนสามีก็ถ่ายคลิป เมื่อแกะออกมาดูก็เห็นเพียงกล่องใส่สายชาร์จและถุงน้ำยาซักผ้าเท่านั้น ไม่มีโทรศัพท์มือถือตามที่สั่งไป และจ่ายค่าส่งพัสดุที่มาเก็บปลายทางจำนวน 200 บาท โดยมีที่อยู่ผู้ส่ง อยู่ที่ในตำบลในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมเบอร์โทรศัพท์ แต่ไม่ได้โทรหา เพราะไม่อยากพูดคุยด้วย”
นางอธิตรา  กล่าวต่ออีกว่า รู้ว่าถูกหลอก ก็รู้สึกเสียใจ เพราะเป็นเพียงคนบ้านนอก ที่ต้องการโทรศัพท์มือถือมาให้หลานเรียนออนไลน์ เมื่อถูกหลอก จึงโพสต์คลิปพร้อมข้อความเพื่อเตือนภัยให้พี่น้องชาว อ.หนองสองห้อง ระวังกลโกงจากมิจฉาชีพ ผ่านเพจคนค้าขายจึงขอให้ทุกคนระวังตัว ทั้งนี้โดยส่วนตัวจะไม่แจ้งความเอาผิดเพราะถือว่าตัวเองเสียรู้และเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ต้องการแค่เตือนภัยชาวบ้าน ให้ระวัง การสั่งซื้อสินค้าให้มากขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นจะถูกโกงได้ และได้สินค้าไม่ตรงตามที่เราต้องการ
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube