fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จับบุหรี่เถื่อนมูลค่าความเสียหาย60ลบ.

Featured Image
เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วมศุลกากรและตำรวจน้ำจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศลอตใหญ่ 65 ลัง 32,000 ซองมูลค่า 60 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่จาก 5 หน่วย ทั้งสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปรามกรมสรรพสามิต สำนักส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่สงขลา หน่วยสืบสวนปราบปรามกองสืบสวนและปราบปรามกรมศุลกากรและตำรวจน้ำกองกำกับการ7

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต นายวิวัฒน์ เขาสกุล รักษาการที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต นายจรูญ ราชกิจจา ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา ร่วมกับกวาดล้างและจับกุมบุหรี่เถื่อนต่างประเทศหนีภาษี 3 ยี่ห้อ ได้จำนวน 64 ลัง รวม 32,000 ซอง มูลค่าเปรียบเทียบปรับตามพรบ.ภาษีสรรพสามิต 2560 ถึง60 ล้านบาท และเป็นลอตใหญ่อีกลอตหนึ่งที่จับกุมได้ในรอบปีนี้ ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลริมชายฝั่งทะเล พื้นที่ ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา แต่ขณะเข้าจับกุมผู้กระทำผิดที่กำลังขนบุหรี่ได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวยังได้ร่วมกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ขยายผลเข้าตรวจค้นตามร้านขายบุหรี่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ อีก 1 แห่งสามารถยึดบุหรี่เถื่อนได้อีกจำนวนหนึ่งมูลค่า 500,000 บาท และควบคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี 1 ราย

จากการสืบสวนในทางลับคาดว่าในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเลคาดว่าน่าจะมีปลายทางส่งไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามา และจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube