fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าไหลถล่มบ้านพื้นที่อ.ภูผาม่านจ.ขอนแก่น

Featured Image
น้ำป่าไหลถล่มบ้านและพื้นที่ทางการเกษตรในเขต อ.ภูผาม่าน ขณะที่ ผู้ว่าฯ เร่งลงพื้นที่สำรวจ สั่งการช่วยเหลือด่วน

โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพน้ำป่าไหลที่ไหลลงจากเขาน้ำหนาว ที่ไหลลงลำห้วยสังขะหยวน ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านวังสวาป ต.วังสวาป อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น โดยน้ำได้ล้นตลิ่ง ท่วมถนนของหมู่บ้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ครอบคลุม พื้นที่ บ.วังสวาป,บ.วังกุดแก้ว ต.วังสวาป และพื้นที่ ต.นาฝาย

ในเวลาต่อมา นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุโดยพบว่าระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ โดยมีถนนบางสายได้ถูกน้ำป่ากัดเซาะได้รับความเสียหาย ส่วนบ้านเรือนประชาชนไม่ได้รับความเสียหาย และพื้นที่ทางการเกษตรอยู่ในระหว่างความเสียหาย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้สำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งได้มีการเฝ้าระวังน้ำป่าที่จะเกิดขึ้นอีก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ซึ่งนอกจากการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว ยังคงกำชับให้มิสเตอร์เตือนภัย เฝ้าติดตามและรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในระยะนี้อย่างเข้มงวดด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube