fbpx
Home
|
ภูมิภาค

น้ำป่าไหลท่วมนาข้าวโคราชเสียหายกว่า100ไร่

Featured Image
ฝนตกทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลเข้าท่วมนาข้าวและพื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 100 ไร่ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งเปิดทางน้ำไหล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพายุฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาอยู่ในขณะนี้ พบว่า ในพื้นที่อำเภอโนนไทย มีปริมาณน้ำฝนได้ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว และ พื้นที่ทางการเกษตร ของเกษตรกรได้รับความเสียหายกว่า 100 ไร่ หลังจากปริมาณน้ำฝนที่ไหลหลากมาจากที่ราบสูง ไหลเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ในที่ราบลุ่มต่ำ

นางดอกไม้ มาลี อายุ 70 ปี ชาวนารายหนึ่งในตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย บอกว่า ฝนที่ตกลงมาติดต่อกันหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำไหลเข้าท่วมข้าวนาปี ที่กำลังเจริญเติบโต เสียหายกว่า 4 ไร่ ปริมาณน้ำท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร โดยท่วมขังมานาน 3 วันแล้ว นับว่า ในปีนี้ เป็นปีที่ฝนตกลงมาหนักมาก หลังจาก ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ประสบกับปัญหาภัยแล้ง

น้ำป่าไหลท่วมนาข้าวโคราชเสียหายกว่า100ไร่

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้ใช้รถแบคโฮ ขุดเปิดทางน้ำไหลบริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร เพื่อให้ปริมาณน้ำได้ไหลลงสู่คลองน้ำ หลังจากที่มีปริมาณฝนตกท้ายอ่างเก็บน้ำ ทำให้ปริมาณน้ำไหลลงคลองน้ำไม่ทัน โดยคาดว่า ประมาณ 3-4 วัน สถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่อำเภอโนนไทย จะเข้าสู่สภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีก ในส่วนปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ยังคงสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกในปริมาณมาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube