fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ร้านเสริมสวยโคราชเฮ!หลังผ่อนปรนมาตรการ

Featured Image
ร้านเสริมสวยโคราช เฮ! เตรียมเครื่องไม้เครื่องมือให้พร้อม หลังผ่อนปรนเปิดกิจการได้อีกครั้ง เจ้าของร้านดีใจได้กลับมามีงานทำ มีรายได้

นางสาว แจ่มจันทร์ นวลสีดา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย “น้องพรีม” ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ประกอบกิจการร้านเสริมสวยมาประมาณ 10 ปี มีรายได้เฉลี่ยวันละ1,000 – 2,000 บาท จะมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าเช่าร้าน ซึ่งเป็นของชุมชน เดือนละ 500 บาท กับค่าน้ำค่าไฟ และค่างวดรถ ซึ่งหลังจากมีโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องปิดร้าน ขาดรายได้หลักของครอบครัว แต่ยังมีจ่ายค่าประจำ ทั้งเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ถ้ารัฐบาลผ่อนปรนให้กลับมาเปิดร้านเสริมสวยได้อีกครั้ง ในวันที่ 1 กันยายนนี้ ก็จะทำให้มีรายได้เข้ามาช่วยบรรเทาปัญหาค่าใช้จ่ายได้

ในวันนี้ ตนจึงเตรียมทำความสะอาดร้าน นำเอาเครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์เสริมสวยต่างๆ ที่เก็บไว้นานกว่า 1 เดือนช่วงที่ต้องปิดร้าน ออกมาทำความสะอาด เพื่อพร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในวันพรุ่งนี้ และเร่งส่งข้อความทางไลน์ กับทางเฟซบุ๊ก แจ้งไปยังลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำ โทร.มาจองคิวใช้บริการครั้งละ 1-2 คนเท่านั้น ไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างทางสังคม ตามมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 ซึ่งการปรับมาตรการผ่อนปรนในครั้งนี้ของภาครัฐ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนที่ตกงาน ไม่มีงานทำได้อย่างมาก โดยเฉพาะร้านเสริมสวย ได้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะตกงานไม่มี่รายได้ มานานกว่า 1 เดือนแล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube