fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฝังแล้วศพคนร้ายถูกวิสามัญดับปัตตานี

Featured Image
ฝังแล้วศพ คนร้ายถูกวิสามัญดับ ขณะเจ้าหน้าที่ปัตตานียังคงตรึงกำลังตามไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้าเหตุปะทะในพื้นที่ ม.4 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จนเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ วิสามัญ นายสุกรี ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงตรึ่งกำลังบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อติดตาม ตรวจสอบ หาข้อมูล เพิ่มเติมพร้อม จัดชุด ติดตาม ไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา

โดยในส่วนของความคืบหน้า ภายหลังจาก ทางครอบครัวได้รับศพผู้ตายพร้อมได้ พิธีฝังศพของ นายสุกรี เมื่อ 30 ส.ค.64 เวลา 20.00 น. ไปฝังไว้ที่ กูโบร์ (สุสาน) ในพื้นที่ บ้านกะลาพอตก ม.8 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านแม่ ของผู้เสียชีวิต

สำหรับบรรยากาศภายในงานพิธีฝังศพ มีการเดินแห่ศพ กล่าวสรรเสริญ มีชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมประมาณ 500 คน พร้อมมีการสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ เชื้อโควิด 19 ในการประกอบพิธี ศพ นายสุกรี สะอิ ทางครอบครัว ไม่มีการประกอบพิธีละหมาดศพ ไม่มีการอาบน้ำศพ เมื่อละหมาดเสร็จได้ทำ พิธีฝังศพเสร็จ ในเวลา 20.10 น. จากนั้น ผู้ร่วมพิธีได้ทยอย เดินทางกลับออกจากพื้นที่

นอกจากนี้ ในโซเซียล ยังมีการ โพสและแชร์คลิป ที่ ชาวบ้านนำศพ ทำพิธี รวมทั้ง มีข้อความ เชิง ชื่นชม ว่า นายสุกรี ได้เป็น นักรบปัตตานีที่เสียสละกับคำมั่นเพื่อปลดปล่อยจากอาณานิคมสยาม รวมทั้งยืนหยัดต่ออุดมการ ปาตานีเอกราช ต่อไปอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหว ของ พ่อบ้านใจกล้า เปิดระดมทุน ครั้งที่ 7 เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม แก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงในการบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ปัตตานี เพื่อนำเงินช่วยเหลือครอบครัวของ ชาฮีด สุกรี ที่ถูกวิสามัญฯ จากเหตุการณ์ปะทะปิดล้อมที่ ตะบิ้ง สายบุรี ปัตตานี ตาม บัญชีเลขที่ 020368880397 ชื่อบัญชี ชมรมพ่อบ้านใจกล้า ธนาคารออมสิน สาขาถนนหนองจิก ปัตตานี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube