fbpx
Home
|
ภูมิภาค

จนท.ปัตตานีวิสามัญคนร้ายตาย1รายหลังยิงปะทะ

Featured Image
เจ้าหน้าที่ปัตตานีวิสามัญคนร้ายตาย 1 ราย หลังยิงปะทะ พบเป็นสมาชิกกลุ่มก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ

พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุปะทะในพื้นที่ ม.4 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ป่าละเมาะ หลังสืบทราบจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่า ได้มีกลุ่มสมาชิกก่อความไม่สงบในพื้นที่เข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ จำนวนหลายคน จึงนำกำลัง เข้าบังคับใช้กฎหมาย และได้ทำการปิดล้อมบ้านเป้าหมายใน จากนั้น คนร้ายที่หลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ ได้ ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี เกิดเหตุปะทะคนร้ายได้เสียชีวิต 1 รายพร้อมปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอก ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

สำหรับการเปิดยุทธ์การณ์ครั้งนี้ เริ่มจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้สนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมาย บริเวณม.4 ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่าสาคู ล้อมรอบพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการเข้าพื้นที่ จนต้องนำรถแบคโฮเข้าถางป่า เพื่อเปิดทัศนวิสัยในการมองเห็นพื้นที่ในมุมกว้าง และลดพื้นที่รกทึบ ซึ่งคาดว่าเป็นจุดหลบซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุรุนแรง จนกระทั่ง เวลาผ่านไป 7 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่พบ จุดหลบซ่อนตัวของคนร้าย เมื่อเวลา 14.00 น. คนร้ายได้ยิง้ปิดทางหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ จนเกิดการปะทะกันนานกว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หลังเสียปืนสงบ ฝ่ายคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย

ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเจ้หน้าที่สืบทราบมาว่า กลุ่มคนร้ายชุดดังกล่าวเข้าไปรวมตัวหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ ซึ่งเป็นป่าสาคู ทำให้ต้องเข้าพื้นที่อย่างระวัง ตั้งแต่ 07.00 น. จนต้องใช้ เครื่องมือ ยุทโธปกรณ์ หลายชนิด รวมทั้ง ใช้รถแบคโฮ เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่ คนร้ายได้ยิงเพื่อเปิดทางหนีจนเกิดการปะทะ ทราบชื่อนายสุกรี อง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็น สมาชิกกลุ่มก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ และ พบอาวุธปืนพกสั้นรีวอลโว่ หมายเลขถูกขูดลบจำนวน 1 กระบอก /มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 2 หมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube