fbpx
Home
|
ภูมิภาค

บุกจับเจ้าอาวาส พระลูกวัด ตั้งวงซดเหล้า

Featured Image
เจ้าอาวาสชวนพระลูกวัดตั้งวงกินหมูกระทะ ซดเหล้าไม่สนโควิด ตร.เชียงใหม่บุกจับคาวง

พ.ต.อ.รณชัย ลอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ ได้รับการร้องเรียนว่าวัดดังของเชียงใหม่ คณะสงฆ์ในวัดนำทีมโดยเจ้าอาวาส ล้อมวงกันดื่มเหล้าเบียร์กันทั้งพูดคุย กันเป็นทั้งภาษาพูดภาษาสวดกันแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย ขอให้ตำรวจมาดำเนินการ

บุกจับเจ้าอาวาส พระลูกวัด ชวนกันตั้งวงซดเหล้า

ทางตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เข้าดำเนินการตรวจสอบ พบว่าพอเปิดประตูเข้าไปพบคณะสงฆ์กำลังนั่งล้อมวงกันสนทนา ทั้งทางโลกและทางธรรมอย่างมีความสุข เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนต่างแสดงอาการสำรวม และยอมรับว่าดื่มเหล้าสุราเบียร์กันจริง โดยมีเจ้าอาวาสวัดเป็นหัวโจกในการดื่มครั้งนี้ มีทั้งเหล้า เบียร์กระป๋อง และกับแกล้ม เพียบ มีพระสงฆ์ 6 รูป ฆราวาส 1 คน

บุกจับเจ้าอาวาส พระลูกวัด ชวนกันตั้งวงซดเหล้า

โดยคณะสงฆ์ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ทำการดื่มสุราเบียร์กันจริง เป็นความผิดแค่ปาจิตตีย์ ทางตำรวจจึงได้เชิญทั้งหมดมายังโรงพักในช่วง 08.00 น. ของวันนี้ และได้พาเข้าห้องประชุมชั้น 3 เพื่อทำการสอบถาม อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.การควบคุมโรค และทำการดื่มสุรา เกินกฏหมายกำหนดในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ
สำหรับเจ้าอาวาสวัดนี้โด่งดังจากการพรมน้ำมนต์กลายเป็นพระธาตุ มีลูกศิษย์มากมาย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube