fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สระแก้วโควิดเพิ่ม109ขยายล็อกดาวน์โรงเกลือ

Featured Image
สระแก้วผู้ป่วยยืนยัน 109 ราย สถานการณ์แนวโน้มทรงตัว ขยายเวลาล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือไปอีก 14 วัน

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (24 สิงหาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันใหม่ 109 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 88 รายและจากจังหวัดอื่น 21 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก การเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ผู้ติดเชื้อในจังหวัด 88 รายที่อำเภออรัญประเทศ 41 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 24 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 18 ราย อำเภอคลองหาด 4 ราย อำเภอตาพระยา 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 23 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 8,370 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและจากจังหวัดอื่น 7,421 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 949 ราย ผู้ต้องขังใหม่ 5 ราย รักษาหาย 6,613 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 2,161 ราย อาการหนัก 15 ราย เสียชีวิตสะสม 44 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า สถานการณ์การติดเชื้อในจังหวัดมีแนวโน้มทรงตัว ค่อนข้างดี โดยรู้ที่มาที่ไปของแหล่งโรคสามารถควบคุมโรคได้ พบการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงที่ไม่ทราบสาเหตุลดลง เหลือแค่อำเภออรัญประเทศ เนื่องจากเป็นพื้นที่เศรษฐกิจและมีการเคลื่อนย้ายของประชาชนอยู่ตลอดเวลา ทำให้มีการนำเชื้อจากภายนอกเข้ามาต่อเนื่อง ในขณะที่การติดเชื้อในพื้นที่เสี่ยงของอำเภอวังน้ำเย็นเริ่มมีแนวโน้มลดลง ภาพรวมวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน 8 คลัสเตอร์เดิมจาก 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสระแก้ว อำเภอตาพระยา อำเภออรัญประเทศ และอำเภอคลองหาด และ 2 คลัสเตอร์ใหม่ ที่ร้านขายปลาทู ตลาดตระกูลสุข อำเภอเมืองสระแก้วและวงสังสรรค์บ้านคลองไก่เถื่อน อำเภอคลองหาด

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้ว ได้ออกคำสั่งขยายเวลาล็อกดาวน์ตลาดโรงเกลือและสถานที่โดยรอบ เพิ่มอีก 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 7 กันยายน 2564

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube