fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โควิดพังงาอื้อตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้ม

Featured Image
เชื้อโควิดพังงาขยายวงกว้างท้ายเหมือง เจ้าหน้าที่เข้ากั้นพื้นที่เสี่ยง แจกจ่ายถุงยังชีพ จัดตั้งคลังอาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศคำสั่งเพิ่มเติม ที่2507/2564 ลงวันที่20ส.ค.64 เรื่องปิดสถานที่ในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง ในพื้นที่ ซอยหลังป้อม 1 และ ซอยหลังป้อม 2 หมู่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดจุดตรวจ โดยปิดกั้นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 พร้อมห้ามเคลื่อนย้ายบุคคลในพื้นที่และห้ามบุคคลนอกเข้าภายในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ติดเชื้อออกจากพื้นที่นำส่ง โรงพยาบาลสนามพุทธรักษา อำเภอท้ายเหมือง ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้นำส่ง LQ เพื่อกักตัวในพื้นที่ของทางตำบลท้ายเหมืองจัดไว้ให้

ขณะทาง นายสารัทธ์ เพชรรามวงศ์ ปลัด อบต.ท้ายเหมือง พร้อม นายถนัด ชาญเสนะ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ อบต.ท้ายเหมือง เร่งนำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ถุงยังชีพ ตามโครงการ 1 ตำบล 1 คลังอาหาร เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแพร่ระบาดเชื้อโควิด มอบให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท้ายเหมือง เร่งทำการสอบสวนโรค และเข้าตรวจหาเชื้อในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด ล่าสุดพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมในพื้นที่ อ.ท้ายเหมือง อีกจำนวน13ราย โดยทาง ศบค.จังหวัดพังงา รายงานวันที่21ส.ค.64 เวลา20.00น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน13ราย แยกเป็น หมู่ 1 ต.ท้ายเหมือง1ราย หมู่2 จำนวน1ราย หมู่3 จำนวน1ราย หมู่ 5 จำนวน2ราย และ หมู่9 จำนวน8ราย

จากการสอบสวนโรคทราบว่า คลัสเตอร์ท้ายเหมือง เกิดจากผู้ป่วยติดเชื้อซึ่งทำงานภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ทำให้เกิดการแพร่เชื้อและขยายวงกว้างขึ้น โดยทางผู้จัดการห้างสรรพสินค้าดังกล่าวได้ปิดทำการเป็นเวลา3วัน พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด และ เปลี่ยนพนักงานยกชุด นอกจากนี้ยังได้มอบสิ่งของเป็นอาหาร ผลไม้ ขนมกรุบกรอบ ให้แก่ทาง อบต.ท้ายเหมือง เข้าร่วมโครงการ1ตำบล 1คลังอาหาร เพื่อให้แจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube