fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวสะเดาผวาแรงงานเมียนมาติดโควิดเดินเพ่นพ่าน

Featured Image
ชาวบ้านสะเดาตื่นกลัว พบแรงงานชาวเมียนมาที่กักตัวอยู่ในโรงงานแอบหนีออกมาเดินเพ่นพ่าน หวั่นแพร่เชื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่หมู่5 บ้านพรุเตียว อ.สะเดา จ.สงขลา พร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตัวแทนเทศบาลตำบลสำนักขาม และตำรวจสภ.สะเดา ได้เดินทางไปเจรจาหาทางออกกับตัวแทนโรงงานฯแห่งหนึ่ง ซึ่งมีแรงงานชาวเมียนมาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 20 คน และเสียงสูงอีก 245 คน และมีการสั่งปิดโรงงานชั่วคราวมาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมาและเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามขึ้นในโรงงาน

แต่ปรากฏว่าได้มีแรงงานเมียนมาบางส่วนได้แอบออกมาจากโรงงานไปเดินเพ่นพ่านรอบๆ โรงงาน สร้างความกังวลให้กับชาวบ้านว่าจะแพร่เชื้อโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้มีชาวบ้านอย่างน้อย 3 รายติดเชื้อโควิด-19แล้ว และแรงงานเมียนมาที่แอบหนีออกมามีความเสี่ยงที่อาจจะแพร่เชื้อเพิ่มขึ้น จึงต้องการให้ทางโรงงานแห่งนี้ควบคุมแรงงานต่างด้าวทั้งที่ป่วยโควิดและกลุ่มเสี่ยงให้อยู่ภายในโรงงานเท่านั้น หลังจากทุกฝ่ายได้หารือร่วมกัน นายคฑาวุธ พิมพ์ศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสะเดาเปิดเผยว่าหลังจากนี้การเข้าออกโรงงานจะอนุญาตให้เฉพาะการขนส่งอาหารและยาหรือนำผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาล ส่วนรถขนส่งสินค้าให้หยุดไปก่อนจนกว่าสถานการณ์โควิด-19ในโรงงานจะคลี่คลาย พร้อมกับขอความร่วมมือทางโรงงานดำเนินการควบคุมการเข้าออกโรงงานอย่างเข้มงวดจนกว่าจะอนุญาตให้กลับมาเปิดอีกครั้ง

ด้านนายสุชล หมัดง๊ะ สมาชิกสภาเทศบาลสำนักขาม เปิดเผยว่า ชาวบ้านกังวลเรื่องที่มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลักลอบออกมาจากโรงงานกลัวว่าจะแพร่เชื้อโควิด-19ให้กับชาวบ้าน จึงประสานผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ปัญหาเนื่องจากขณะนี้มีชาวบ้านรอบๆ โรงงานติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 3 หลังจึงต้องการให้ทางโรงงานควบคุมแรงงานชาวเมียนมาให้อยู่ภายในโรงงานเพื่อความสบายใจของชาวบ้านที่อยู่รอบๆ โรงงานเพราะตอนนี้พื้นที่หมู่5 บ้านพรุเตียวเป็นพื้นที่สีแดงจากการระบาดของโควิด-19

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube