fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ตราดฉีดวัคซีนแล้ว20%-ตั้งรพ.สนาม800เตียงสู้โควิด

Featured Image
ตราดติดโควิดหลัก 10 ต่อวัน เดินหน้าตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง เร่งฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 20 % ตั้ง รพ.สนาม 800 เตียง รองรับสถานการณ์

นายแพทย์บัญชา สรรพโส นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ว่า ตราดเป็นจังหวัดที่มีอัตราการติดเชื้อต่ำที่สุดในภาคตะวันออก ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในระดับหลักสิบ ส่วนใหญ่มาจากคลัสเตอร์โรงงาน ตลาดสด และการติดกันภายในครอบครัว ขณะนี้ควบคุมโรคไว้ได้หมดแล้ว ซึ่งการที่ตราดมีผู้ติดเชื้อไม่มากเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ทั้งในเรื่องของสถานที่ที่ค่อนข้างไกล ทำให้ไม่มีประชาชนเดินทางเข้ามามากนัก ทางเข้าออกเข้าจังหวัดทางราชการทำการบลอกทุกเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งชาวตราดต่างให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามทางสาธารณสุขจังหวัดยังเร่งตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่องวันละ300-400 ราย ทำให้พบผู้ติดเชื้อรายในระดับ 10-20 รายต่อวัน เป็นตัวเลขที่รับได้ พร้อมกับกำชับมาตรการคุมเข้มในทุกรูปแบบ พร้อมกับได้เร่งมือในการฉีดวัคซีนให้กับ 7 กลุ่มเสี่ยง ผู้ที่มีน้ำหนักมาก และหญิงตั้งครรภ์ และภาพรวมของจังหวัดฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 20 % ส่วนโรงพยาบาลสนามนั้นขณะนี้มีประมาณ 700-800 เตียงรองรับสถานการณ์ได้อย่างเพียงพอ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube